รัสเซียเปิดฉากยิงถล่มยูเครนอีกรอบ แม้รับแผนสันติภาพสงครามของจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้รัสเซียจะรับพิจารณาแผนสันติภาพสงครามของจีน แต่เมื่อวานนี้กองทัพรัสเซียได้เปิดฉากยิงถล่มพื้นที่ที่อยู่อาศัยของยูเครนอีกระลอกทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน

วานนี้ (22 มีนาคม 2023) เกิดเหตุในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองซาโปริสเซียของยูเครน ถูกขีปนาวุธยิงโจมตี จนตัวอาคารหายไปทั้งแถบ โดยหน่วยงานด้านการทหารในพื้นที่ระบุว่าอาคารดังกล่าวถูกยิงด้วยขีปนาวุธจำนวน 2 ลูก ขณะที่ นายกเทศมนตรีเมืองซาโปริสเซียเปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บ 25 คน

อีกพื้นที่ที่ถูกโจมตีเมื่อวานนี้คือเมืองรชีสห์ชิฟ ทางใต้ของกรุงเคียฟ โดยสำนักงานฉุกเฉินแห่งชาติยูเครน เปิดเผยว่า จรวดของรัสเซียโจมตีใส่อาคารโรงเรียนแห่งหนึ่ง

คอนเทนต์แนะนำ
จับตาอนาคตความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
"ทนายตั้ม" ปูด "ชูวิทย์" รับเงินสารวัตรซัว แฉไป-ไถไป | โชว์ข่าวเช้านี้ | 23 มี.ค. 66


 

ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 6 คนและบาดเจ็บ 18 คน สูญหายอีก 3 คน การโจมตีดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อหอพักนักเรียนสองแห่งและอาคารเรียนอีกหนึ่งแห่ง

โดยกองทัพยูเครนระบุว่า สามารถยิงโดรนตก 16 ลำ จาก 21 ลำ ซึ่งเป็นโดรนที่ผลิตในอิหร่านที่รัสเซียนำมาใช้โจมตีแบบพุ่งชนเป้าหมาย

ส่วน ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีของรัสเซียมเมื่อคืนนี้มีการใช้ "โดรนสังหารของอิหร่าน 20 ลำ รวมทั้งขีปนาวุธ และปืนใหญ่" พร้อมประกาศว่าจะตอบโต้รัสเซีย ทุกๆ ครั้งที่ถูกโจมตี

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีเซเลนสกี ได้เดินทางเยี่ยมทหารยูเครนบริเวณแนวหน้า โดยสำนักงานประธานาธิบดียูเครนได้เผยแพร่วิดีโอ ประธานาธิบดีเซเลนสกี กำลังมอบเหรียญกล้าหาญให้แก่เหล่าทหาร โดยระบุว่า ถ่ายมาจากพื้นที่ใกล้เมืองบัคมุตที่กำลังเกิดการสู้รบอย่างดุเดือด

การโจมตีครั้งล่าสุดของรัสเซียมีขึ้นขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประชุมสุดยอดร่วมกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ที่กรุงมอสโกเป็นวันที่สามซึ่งเป็นวันสุดท้าย

แถลงการณ์ของทางการจีนระบุว่า ประธานาธิบดี สี และ ประธานาธิบดี ปูติน ต่างเห็นพ้องกันว่าความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับรัสเซียได้ก้าวหน้าไปไกลเหนือกว่าขอบเขตของความร่วมมือทวิภาคี

ขณะที่ นาย เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งระบบขีปนาวุธในพื้นที่บางส่วนของหมู่เกาะคูริล ซึ่งเป็นดินแดนพาทระหว่างญี่ปุ่นและรัสเซียมาตั้งแต่สิ้นสุดยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับที่รัสเซียได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดขึ้นบินเหนือทะเลญี่ปุ่น หลังจาก นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ เดินทางเยือนยูเครน

ขณะที่ ประธานาธิบดี ปีเตอร์ พาเวล ผู้นำสาธารณรัฐเช็ก เตือนยูเครนว่าปีนี้จะเป็นปีที่สำคัญมากในการสู้รบกับรัสเซีย เพราะในปีหน้าสหรัฐฯ จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่อาจส่งผลกระทบต่อความช่วยเหลือยูเครน ซึ่งหากสหรัฐให้ความช่วยเหลือยูเครนน้อยลง แน่นอนว่าความช่วยเหลือจากประเทศยุโรปก็จะน้อยลงตามไปด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
เปิดลงทะเบียนค่าไฟ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565
ออมเงินให้บุตรหลาน เดือนละ 300 เดือนถัดไปรับเงินสมทบเพิ่ม 150 บาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ