"รัสเซีย" กำลังทหารหมดแรงล้อมบัคมุต เจอ "ยูเครน" จ่อรุกกลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การต่อสู้ที่เมืองบัคมุตของยูเครนอาจเกิดจุดเปลี่ยนอีกครั้ง โดยนายทหารระดับสูงของยูเครน เปิดเผยว่า กองกำลังรัสเซียของบริษัททหารรับจ้าง 'แวกเนอณ์กรุ๊ป" ที่ปิดล้อมพื้นที่เป็นเวลานานหลายเดือนกำลังหมดแรง จึงเป็นโอกาสดีที่ยูเครนจะรุกตอบโต้กลับ

ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นของ พลเอกโอเล็กซานเดอร์ เซียร์สกี ผู้บัญชาการหน่วยรบภาคพื้นดินของยูเครน ที่เปิดเผยว่าฝ่ายรัสเซียได้สูญเสียกำลังป็นจำนวนมากในเมืองบัคมุตซึ่งอยู่ทางภาคออกของประเทศ และกำลังหมดพลังในการต่อสู้ 

โดย เซียร์สกี ระบุว่า ยูเครนจะใช้โอกาสนี้ในการรุกกลับ เหมือนกับที่เคยทำสำเร็จในหลายพื้นที่ทั้งบริเวณรอบนอกกรุงเคียฟ เมืองคาร์คีฟ บาลาคลิยา (Balakliya) และ คูเปียนสก์ (Kupyansk) 

คอนเทนต์แนะนำ
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เปิดศึก “ษิทรา-ชูวิทย์” ปมรับส่วยปิดปากแฉ | เข้มข่าวใหญ่ (1/2) | 23 มี.ค. 66

 

 

เช่นเดียวกับ ทีมโฆษกกองทัพยูเครนประจำภูมิภาคตะวันออก ที่เปิดเผยว่ารัสเซียสูญเสียกำลงทหารวันละหลายร้อยนายจากการสู้รบในพื้นที่ ส่วนสมรภูมิเมืองบัคมุต กองทัพยูเครนสามารถตัดขาดทหารแวกเนอร์กรุ๊ปจากการได้รับกำลังสนับสนุนของกองทัพรัสเซีย  ทำให้แวกเนอร์กรุ๊ปจะไม่มีกำลังทหารเข้ามาเพิ่มเติมในระหว่างที่ยังคงเดินหน้าโจมตีเมืองบัคมุต 

สอดคล้องกับการรายงานของกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ระบุ เมื่อวันพุธที่ระบุว่า กองกำลังของยูเครนได้เริ่มทำการโจมตีรุกกลับ ฝ่ายรัสเซียที่บริเวณตะวันตกของเมืองนี้ ซึ่งน่าจะช่วยเปิดทางให้มีการส่งเสบียงไปยังฝ่ายยูเครนที่อยู่ภายในเมืองนี้ได้บ้าง และมีความเป็นไปได้ ที่พลังการโจมตีจากฝ่ายรัสเซียเข้าใส่เมืองบัคมุตอาจเริ่มถดถอยลงแล้ว 

ส่วนประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้แถลงบนรถไฟเรียกร้องชาติสมาชิกสหภาพยุโรป หรืออียู เร่งจัดส่งอาวุธเพิ่มเติมให้แก่ยูเครนที่ขณะนี้กำลังต้องการเครื่องบินรบรุ่นใหม่ ขีปนาวุธพิสัยไกล และ เครื่องกระสุน พร้อมทั้งเรียกร้องชาติต่างๆทำการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่ โดยเตือนว่าหากไม่เร่งดำเนินการ การสู้รบจะยืดเยื้อต่อไปอีกหลายปี 

ขณะเดียวกัน มีการคาดกันว่า สหภาพยุโรปจะอนุมัติแผนส่งกระสุนชุดใหม่ให้กับยูเครนในเร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณสนับสนุนทางการทหารมูลค่า 2,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 70,000 ล้านบาท ที่ได้รับการรับรองโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและรัฐมนตรีว่าการกระทรววงกลาโหมของชาติสมาชิกอียูเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

ขณะที่ เมื่อวานนี้ สโลวะเกีย ได้ทำการส่งเครื่องบินรบมิก - 29 ( MiG-29) ชุดแรกจำนวน 4 ลำ ให้แก่ยูเครนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสัญญาจะจัดส่งเครื่องบินรบรุ่นดังกล่าวให้แก่ยูเครนจำนวน 13 ลำ ตามรอยโปแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ชาติแรกที่ประกาศส่งเครื่องบินรบให้กับยูเครน 

คอนเทนต์แนะนำ
ฮังการีจะไม่จับ “ปูติน” ถ้าเขาเดินทางมาเยือน ชี้ไม่อยู่ในกฎหมายประเทศ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ