คุ้มกันสำนักงานอัยการแมนฮัตตัน คนติดตามภาพ “ทรัมป์” ขึ้นศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสัปดาห์หน้าภาพของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะต้องเดินทางไปขึ้นศาลจะกลายเป็นข่าวใหญ่ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่บุคคลระดับสูงอย่าง อดีตผู้นำประเทศต้องขึ้นให้การจากความผิดทางอาญา

คดีฟ้องร้องทรัมป์ล่าสุดจากปมจ่ายเงินปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่ในช่วงก่อนการเลือกตั้งปี 2016 มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องคุมเข้มรักษาความปลอดภัยของสำนักงานอัยการ

ภาพจากหน้าสำนักงานอัยการแมตฮัตตันที่ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ 31 มี.ค.ทางการส่งตำรวจจำนวนหลายนายไปรักษาความปลอดภัย เนื่องจากกังวลว่าข่าวการฟ้องร้องอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ล่าสุดจะทำให้ผู้สนับสนุนพากันมาชุมนุมไปจนถึงก่อจลาจล อย่างไรก็ตามยังไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

“โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตผู้นำสหรัฐฯคนแรกที่โดนฟ้องคดีอาญา

“ทรัมป์” ถูกฟ้องคดีอาญา ยังลงเลือกตั้งปธน.สหรัฐได้หรือไม่?

ส่วนภาพนี้มาจากที่หน้าอาคารทรัมป์ทาวเวอร์ พบชายใส่สูทสวมหน้ากากทรัมป์ออกมาเดินเล่น พร้อมทักทายรถราที่ผ่านไปมา

ชายคนดังกล่าวสร้างสีสันให้กับคนที่เดินทางผ่านไปมา พวกเขาหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายไว้  ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวจริงนั้นรายงานข่าวระบุว่า ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ที่บ้านพักในรัฐฟลอริดา

คดีที่ทรัมป์ถูกฟ้องร้องล่าสุดคือ กรณีการจ่ายเงินจำนวน 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 4.4 ล้านบาทให้กับ สตอร์มมี ดาเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2016 ไม่กี่วันก่อนที่แคมเปญการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีนั้นจะเริ่มขึ้น

ผู้จ่ายเงินคือ ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความคนสนิทของทรัมป์ ที่ในภายหลังแปรพักตร์มาแฉทรัมป์ในหลายเรื่อง และหนึ่งในนั้นคือการจ่ายเงินให้กับดาราหนังผู้ใหญ่ที่เอกสารทางการระบุว่า เป็นการจ่ายเงินเพื่อค่าใช้จ่ายในทางกฎหมาย

โคเฮน ระบุว่า เงินก้อนนั้นเพื่อปิดปากไม่ให้ดาเนียลส์เผยแพร่ความสัมพันธ์ที่เธอเคยมีกับทรัมป์ในปี 2006 ในตอนนั้นทั้งคู่พบกันที่งานการแข่งขันกอล์ฟการกุศลที่จัดขึ้นที่สนามกอล์ฟบริเวณทะเลสาบทาโฮล ชายแดนรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา ดาเนียลส์อายุ 27 ปี ส่วนทรัมป์อายุ 60 ปี หลังเสร็จสิ้นงานการกุศลทรัมป์เชิญเธอไปทานอาหารเย็นในที่พักส่วนตัวของเขา และลงเอยด้วยการมีเพศสัมพันธ์

ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อหาว่าทรัมป์จะถูกฟ้องร้องจากความผิดข้อหาใด กระนั้นมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ความผิดจากการปลอมแปลงเอกสารการจ่ายเงินนั้นตามกฎหมายนิวยอร์กถือว่าเป็นความผิดลหุโทษ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เว้นแต่ว่าการปกปิดหรือปลอมแปลงเอกสารการจ่ายเงินนั้นจะนำไปสู่อาชญากรรมอื่น  นี่คือประเด็นที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะกรณีเกิดขึ้นในช่วงก่อนการหาเสียงเลือกตั้งปี 2016 และทรัมป์จะเดินทางมาขึ้นศาลในวันอังคารที่จะถึงนี้

ผู้คนติดตามข่าวนี้กันมาก ตลอดจนคิดกันไปว่า กระบวนการที่ทรัมป์จะต้องขึ้นศาลนั้นจะเหมือนกับบุคคลทั่วไปหรือไม่ ตลอดจนภาพถ่ายบุคคล หรือที่เรียกกันว่า Mugshot จะออกมาเป็นอย่างไร

สำนักข่าว CBS เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ ริกกี ไคลน์แมน ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ด้านกฎหมายของสำนักข่าว CBS เองระบุว่า ทรัมป์จะต้องผ่านกระบวนการที่เหมือนกับผู้ต้องหาในคดีอาญาทั่วไปนั่นคือ การพิมพ์ลายนิ้วมือ การถ่ายภาพ Mug Shot และการเดินเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี

อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะแตกต่างก็คือ ทุกขั้นตอนจะเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากทรัมป์เป็นอดีตประธานาธิบดี

ด้านผู้สนับสนุนยังคงรวมตัวชุมนุม อย่างภาพที่เห็นนี้มาจากเมืองปาล์มบีชในรัฐฟลอริดา พวกเขาไม่ยอมรับการฟ้องร้องและมองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ตลอดจนเป็นความพยายามกีดกันทรัมป์ออกจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2024 บางคนเขียนข้อความโจมตี อัลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตันที่ตั้งคณะลูกขุนขึ้นมาจนนำไปสู่การฟ้องร้องทรัมป์ และที่น่าสนใจก็คือไม่เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีเด็กๆ มาร่วมชุมนุมด้วย

ด้านเดวิด อลัน สกาลันสกี ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดชี้ว่า การฟ้องร้องดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากกฎหมายของนิวยอร์กนั้นกำหนดว่า การปลอมแปลงเอกสารทางการเงินถือว่าเป็นความผิดทางอาญา

แน่นอนว่ามีเสียงต่อต้านเพราะมองว่ากรณีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่จนถึงขณะนี้ตัวเขายังไม่เห็นหลักฐานว่านี่เป็นการดำเนินคดีที่มีแรงจูงใจทางการเมือง หรือเคยมีกรณีที่มีผู้กระทำความผิดแบบนี้แล้วอัยการกลับไปสั่งฟ้องเป็นต้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ