อย.อินโดฯ ยันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปลอดภัย หลังไต้หวันอ้างพบสารก่อมะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย.อินโดฯ อ้างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังปลอดภัย ได้มาตรฐาน หลังไต้หวันอ้างตรวจพบสารก่อมะเร็ง ด้าน สธ.มาเลเซียสั่งเรียกคืนเพื่อตรวจสอบ

รัฐมนตรีสาธารณสุขของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ว่า ได้สั่งการให้ผู้ผลิตเรียกคืนสินค้าบะหมึ่กึ่งสำเร็จรูป 2 รายการ ล็อตที่จะหมดอายุ 25 ส.ค.นี้ เพื่อนำไปตรวจสอบเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หน่วยงานสาธารณสุขของไต้หวัน ออกมาแจ้งว่าตรวจพบสารเอทิลีน ออกไซด์ ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเต้านม และมะเร็งเม็ดเลือดขาว ในผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ "Ah Lai White Curry Noodles" ซึ่งผลิตในมาเลเซีย 

14 อาหารทำลายสุขภาพ กินมากเสี่ยงเบาหวาน-มะเร็ง

รวมเรื่องอาหารของผู้ป่วย “มะเร็ง” ฉายแสง-เคมีบำบัดแล้วกินอะไรได้บ้าง

อินโดฯ สั่งปราบปรามเสื้อมือสองที่ถูกลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ

รวมถึง "Indomie: Special chicken flavour" หมี่โกเรงกึ่งสำเร็จรูปชื่อดังของอินโดนีเซีย ซึ่งมีวางขายในมาเลเซียด้วย

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ยืนยันว่า บะหมี่ "Ah Lai White Curry Noodles" ผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัย แต่จำเป็นต้องเรียกคืนเพื่อตรวจสอบให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัยจริงๆ

ด้านโฆษกของบริษัทผู้ผลิต เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ได้ส่งตัวอย่างสินค้าไปทดสอบในห้องแล็บแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล พร้อมกันนี้ บริษัทยังตั้งข้อสังเกตว่า สินค้าปนเปื้อนสารก่อมะเร็งที่ทางการไต้หวันตรวจพบ อาจไม่ใช่สินค้าของบริษัท และจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้เห็นตัวอย่างสินค้าหรือผลการตรวจสอบจากฝั่งไต้หวันเลย

ล่าสุด อย.อินโดนีเซียออกมายืนยันว่า สินค้า "Indomie: Special chicken flavour" ยังมีความปลอดภัย และสามารถบริโภคได้ตามปกติ พร้อมเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิต Indofood CBP ออกมาชี้แจงว่า สินค้าเหล่านี้ไม่ได้มีสารก่อมะเร็งในปริมาณมากอย่างที่มีการกล่าวอ้าง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ