อินเดียเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุรถไฟชนประสานงาเสียชีวิตกว่า 207 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต จากอุบัติเหตุรถไฟชนประสานงากัน ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ล่าสุดเสียชีวิตกว่า 207 ศพ เจ็บเหยียบพัน

จากอุบัติเหตุรถไฟชนประสานงากัน ในเมืองบาลาซอร์ รัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดีย โดยในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง ตำรวจ แพทย์ และสุนัขดมกลิ่นรวมหลายร้อยนายปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดจากเหตุการณ์นี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 207 คน และบาดเจ็บอีก 900 คน ขณะที่ทางการท้องถิ่นส่งรถพยาบาลมากกว่า 200 คัน เข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพิ่มเติม ท่ามกลางความกังวลว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

นายกฯ กรีซ โพสต์ขอโทษ ปชช. ปมรถไฟชนกัน ดับ 57 ราย

รัฐมนตรีคมนาคมกรีซลาออก รับผิดชอบเหตุโศกนาฏกรรมรถไฟชนกัน

โดยหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้เล่าว่า ตอนที่เขาพยายามเอาชีวิตรอดออกมาจากขบวนรถไฟ เห็นภาพคนแขนขาด ขาขาดด้วย โดยเขาบอกว่ามีคน 10-15 คนที่ล้มทับเขาตอนที่เกิดอุบัติเหตุ และทุกอย่างดูยุ่งเหยิงไปหมด โดยตอนที่เขาออกมาจากโบกี้รถไฟ เห็นคนมือขาด บางคนขาขาด ส่วนบางคนก็ใบหน้าบิดเบี้ยว

เบื้องต้นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับไทม์ไลน์อุบัติเหตุที่ีเกิดขึ้นยังคงไม่ชัดเจน แต่หัวหน้าเลขาธิการรัฐโอริสสากล่าวว่า อุบัติเหตุที่รุนแรงและน่าสลดใจครั้งนี้เกี่ยวข้องกับรถไฟสามขบวน  โดยเป็นรถไฟโดยสาร 2 ขบวน และรถไฟขนส่งสินค้า อีก 1 ขบวน 

ขณะที่หลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ได้ออกมาทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับย้ำว่า เวลานี้หน่วยกู้ภัยกำลังปฏิบัติการส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว

สำหรับอินเดียเป็นประเทศที่มีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ละวันมีผู้คนมากกว่า 12 ล้านคนเข้ามาใช้บริการรถไฟ 14,000 ขบวน ที่วิ่งบนเส้นทาง  64,000 กิโลเมตรทั่วประเทศ

แม้ว่ารัฐบาลอินเดียจะลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานของระบบรถไฟเพื่อความปลอดภัย แต่ก็ยังพบอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายร้อยครั้งในแต่ละปี  โดยส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ หรืออุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ล้าสมัย

ส่วนอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับเหตุรถไฟชนกันในอินเดียที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ เกิดขึ้น เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1995 ที่กรุงนิวเดลี โดยครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 358 คน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ