3 ข้อดีของการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทที่รับทำ SEO มีอะไรบ้าง?


เผยแพร่




เปิดข้อดีเครื่องมือทางการตลาดเชิงดิจิทัลอย่าง SEO หรือ Search Engine Optimization ช่วยให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จัก

เครื่องมือทางการตลาดเชิงดิจิทัลอย่าง SEO หรือ Search Engine Optimization คือหนึ่งในตัวช่วยที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดประเภทหนึ่ง ไม่ว่าธุรกิจนั้นๆ จะเป็นธุรกิจที่เป็นที่รู้จักมาบ้างแล้วในตลาด ตลอดไปจนถึงธุรกิจเกิดใหม่ที่อาจจะกำลังมองหาช่องทางการกระจายชื่อเสียงของแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จัก และไอเดียการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญหรือบริษัทที่รับทำ SEO ให้กับแบรนด์ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

เปิด 5 ทำเลเมืองกรุงราคาที่ดินพุ่งสูงสุด แนวรถไฟฟ้า BTS ขยับมากสุด

เมียนมาร์เลิกโครงการยาดานา ปตท.จับตาใกล้ชัด ผวากระทบแหล่งก๊าซ

10 ธุรกิจดาวรุ่งที่กำลังได้รับความนิยม และน่าจับตามองปี 2565

แต่ทั้งนี้ข้อดีของการตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาวางแผนและดูแลด้านการตลาดให้กับแบรนด์ธุรกิจนั้นจะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบมาฝาก

สร้างตัวตนให้กับแบรนด์บนโลกออนไลน์

เป้าหมายสำคัญอันดับแรกของการตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สักเจ้าหนึ่งนั่นก็คือการสร้างแบรนด์ให้มีตัวตนและเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เป็นที่รู้จักทั้งในสายตาของกลุ่มเป้าหมายหรือแม้แต่บุคคลทั่วไป ทั้งนี้อย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว คำว่าโลกอินเทอร์เน็ตนั้นไม่มีหยุดพัก ทุกสิ่งล้วนเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการนำเอาชื่อเสียงและตัวตนของแบรนด์เข้าสู่โลกออนไลน์นั้นก็เปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มโอกาส เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่ากลุ่มเป้าหมายหรือบุคคลทั่วไปจะผ่านมาเห็นและรู้จักหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์เราในเวลาไหนบ้าง ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมเสมอบนโลกออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ซึ่งบริษัทผู้รับทำ SEO จะเข้ามาช่วยดูแลและตอบโจทย์ความต้องการของเราในฐานะผู้ว่าจ้างได้อย่างตรงจุด

เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ในระยะยาว

หากคุณคือเจ้าของธุรกิจน้องใหม่หรือนักการตลาดที่เพิ่งจะเข้ามามีประสบการณ์บ้างแล้วในแวดวงการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ก็อาจจะทราบว่าการตัดสินใจว่าจ้างผู้รับทำ SEO คือหนึ่งในช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร อย่างน้อย 6 เดือน ถึง 1 ปี เพื่อแลกกับผลลัพธ์ที่ได้มาคือหน้าเว็บไซต์ยังคงติดอันดับการค้นหาสักระยะใหญ่ๆ ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนซื้อสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ อย่างเช่น SEM หรือ Facebook Ads ที่เมื่องบประมาณหมด อันดับการค้นหาหรือยอดการเข้าถึง (Reach) ก็ลดลงตามไปด้วย

เปลี่ยนจากการสร้างชื่อเสียงเป็นการสร้างยอดขาย

อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของการว่าจ้างบริษัทผู้รับทำ SEO ที่เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เนื่องจากเมื่อแบรนด์สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของคุณติดอันดับการค้นหาบนหน้า Search Engine และเริ่มกลายเป็นที่รู้จักในตลาดออนไลน์แล้ว โอกาสถัดมาที่นักการตลาดหรือผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO ให้กับแบรนด์คุณควรทำนั่นก็คือเปลี่ยนจากการรับรู้ (Awareness) ให้กลายเป็นการสร้างยอดขาย (Sales) ในที่สุด และเพื่อให้ได้มาซึ่งกำไรตอบแทน นำไปสู่การว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้คิดค้นและวางแผนทางการตลาดใหม่ๆ ในลำดับถัดไปนั่นเอง

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ