ก้าวสำคัญในรอบ 13 ปี ของผู้ประกาศข่าว “กระแต ทิวาพร” ภายใต้บ้านหลังใหม่ “พีพีทีวี”


เผยแพร่




พีพีทีวี ช่อง 36 เปิดบ้านต้อนรับผู้ประกาศข่าวสาวมากความสามารถมาเสริมทีมข่าวอีกคน สำหรับ “กระแต” หรือ ทิวาพร เทศทิศ กับก้าวใหม่ในการทำงานครั้งสำคัญ ภายใต้บ้านหลังใหม่ “พีพีทีวี”

เธอมาพร้อมความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะนำความสามารถที่มีอยู่มา มาช่วยสร้างสรรค์รายการข่าวน้ำดี โดยกระแตจะประจำการหน้าจอคู่กับ เฟิร์น สุชาดา ซึ่งทั้งสองจะมาย่อยข่าวสุดเข้มข้นรอบวันที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และต่างประเทศให้เข้าใจง่าย โดยจะไม่ทำให้แฟนข่าวตกข่าวใหญ่ ไม่หลุดข่าวกระแส  กับรายการ “เข้มข่าวเย็น” ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 16.30 - 18.00 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36

โดยครั้งนี้ กระแต ขอมานั่งเปิดใจถึงเส้นทางการทำงานครั้งใหม่ หลังตัดสินเข้ามาประจำการหน้าจอกับ พีพีทีวี ครั้งแรก พร้อมสัมผัสตัวจริง เสียงจริง ของผู้ประกาศข่าวสาวคนนี้กัน....

ข่าว “พีพีทีวี ช่อง 36” ปรับทัพข่าวหน้าจอ รับศักราชใหม่ เสริมความแกร่ง ย้ำจุดยืน “เรื่องข่าว เรื่อง...

“พีพีทีวี” ผ่ากลยุทธ์แถลงแผนข่าวปี 65 เปิดตัวเครือข่ายทีมข่าวทั่วโลก

รวมให้ 33 จุดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผู้ประกันตนมาตรา 33 มีที่ไหนบ้าง?

ก้าวออกจากบ้านหลังแรก ครั้งแรกในรอบ 13 ปี ต้องปรับตัวมากน้อยแค่ไหน?

            “ตื่นเต้นมาก ยอมรับว่าในใจลึก ๆ ก็กลัวความเปลี่ยนแปลง เพราะตั้งแต่เรียนจบมาก็เข้าทำงานที่เนชั่น แชนแนล เป็นที่แรก อยู่มานานตั้งแต่โต๊ะบันเทิง จนกระทั่งมาอ่านข่าวหลัก พอเราเดินเข้ามาที่บ้านหลังใหม่ ที่นี่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี อบอุ่นมากค่ะ

            “ส่วนการปรับตัวด้านการทำงาน แน่นอนก็ต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็วที่สุด เพราะทาง คุณเสถียร วิริยะพรรณพงศา ก็ไว้วางใจเรา ถือว่าได้เริ่มต้นการทำงาน นั่งอ่านข่าวแบบรวดเร็ว และได้ทำรายการ “เข้มข่าวเย็น” ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้ชมติดตามมากอยู่แล้ว กระแตยิ่งต้องตั้งใจให้มากขึ้น ซึ่งตัวเองรู้สึกโชคดีมาก เพราะที่บ้านPPTV แห่งนี้ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทุกคนทำงานอย่างมืออาชีพ ทุกอย่างเป็นระบบ ทีมงานน่ารักทุกฝ่าย คอยแนะนำกันตลอด ด้วยความเป็นคนข่าวด้วยกันเลยไม่ยากในการปรับตัว ส่วนในมุมมองของเราเอง รู้สึกเป็นสิ่งที่ท้าทายมากกว่าค่ะ เพราะกระแตอยากทำออกมาให้ดีที่สุด ให้ถูกใจแฟนข่าว PPTV ให้มากที่สุดด้วยค่ะ”

 

ทำไมถึงเลือกมาที่ PPTV

            “เพราะสโลแกน เรื่องข่าว เรื่องใหญ่ ของ PPTV คำนี้เลยค่ะ คือ เราเป็นคนข่าว กระแตยังเชื่อว่า ข่าว ไม่ใช่แค่การรายงานข้อเท็จจริง แต่มันคือการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถช่วยพัฒนาสังคมได้ด้วย ที่บ้านของกระแตก็ชอบรายการวาไรตี้ต่าง ๆ ของทางสถานีฯด้วย เลยจะได้รับชม PPTV อยู่แล้ว ประกอบกับกระแตเองก็เป็นแฟนฟุตบอล ทีมเชลซี อยู่ด้วยค่ะ เลยคิดว่าช่อง PPTV มีความน่าสนใจมาก ๆ”

 

มีโอกาสมาร่วมงานกับ PPTV แล้ว ตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้อย่างไร?

            “กระแตตั้งใจจะเอาประสบการณ์ 13 ปีที่มี ทั้งความรู้ ความสามารถบนเส้นทางสายสื่อมวลชน มาร่วมพัฒนาองค์กรที่ดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ที่สำคัญ คือ อยากมาช่วยเสริมทีมข่าว PPTV ให้ได้สร้างสรรค์รายการข่าวดี ๆ ให้กับผู้ชมด้วยค่ะ”

 

มุมมองในการนำเสนอข่าวจากเนชั่น และ PPTV มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน มีการทำการบ้านอย่างไร แล้วมีความกดดันมากไหม?

            “สำหรับกระแตเองคิดว่าคงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้นะคะ เอาเป็นว่าแต่ละที่จะมีรูปแบบ มีลายเซ็นต์ของตัวเองอยู่แล้ว ในเรื่องของความแตกต่างแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมี ซึ่งตัวเองเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว  องค์กรสื่อ ก็มีเป้าหมายในการนำเสนอข่าวสารเหมือนกัน ต่างกันที่นโยบายและรูปแบบมากกว่า ส่วนในเรื่องของการทำการบ้านของการทำงานข่าวนั้น กระแตจะต้องติดตามข่าวสารให้มากขึ้น ซึ่งกระแตจะไม่สร้างความกดดันให้ตัวเอง เพราะอย่างที่บอกไปเราเองรู้สึกอบอุ่นตั้งแต่มาเริ่มงานที่นี่ และรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของทีมข่าว PPTV แล้วค่ะ”

 

เห็นว่า คุณกระแต มีความสามรถพูดได้หลายภาษา มีภาษาอะไรบ้าง?

            “กระแตเองเป็นคนชอบเรื่องภาษามาก ๆ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลาง ภาษาเป็นใบเบิกทางให้เราได้รับโอกาสดี ๆ เยอะเลยค่ะ ได้เป็นพิธีกรตัวแทนประเทศไทยบนเวทีใหญ่ ๆ ในต่างประเทศ ทั้งจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ก็เพราะสามารถในการใช้ภาษาจีนและอังกฤษ และเคยผ่านการทำงานพิธีกรมาหลายภาษา ทั้งเกาหลี ฝรั่งเศส บาฮาซา ของอินโดนีเซียก็เคยใช้มาแล้ว คือ กระแตจะเอาสคริปต์มาแปล แล้วก็ฝึกเอง ตอนนั้นแขกที่มาร่วมงาน คือ ท่านรัฐมนตรีจากอินโดนีเซีย พอเขาปรบมือ ชูนิ้วโป้ง ยิ้มแย้มให้เรา กระแตเองก็มีความสุขไปด้วยเลยค่ะ ดีใจที่เขาฟังเราออก น่าจะเป็นเพราะเราชอบคุย ชอบสื่อสาร เลยอยากเรียนรู้หลาย ๆ ภาษา”

 

จริงๆ แล้วถนัดงานข่าวด้านใด และบอกจุดแข็งของตัวเองในด้านงานข่าวที่จะนำมาใช้ในบ้านPPTV  

            “จริง ๆ กระแตทำได้ทุกแนว โดยเฉพาะข่าวต่างประเทศ กับสายงานข่าวบันเทิงก็จะถนัดมากหน่อยค่ะ ส่วนจุดแข็งของเราก็คือ ความเป็นนักสู้ค่ะ "ไม่ได้ต้องได้" คำนี้ คือ คำสอนของ คุณสุทธิชัย หยุ่น อาจารย์คนแรกในสายด้านงานข่าวของกระแตเลยค่ะ ที่ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร นักข่าวต้องลุย และ พยายามอย่างมาก จะต้องลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงมานำเสนอให้กับคนดู สำหรับเราแล้วทุกวัน คือ การเรียนรู้และพัฒนา”

 

ต้องมาอ่านข่าวคู่กับ คุณเฟิร์น สุชาดา เป็นอย่างไรบ้าง เคมีเข้ากันดีไหม เห็นว่าก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกันมาก่อนด้วย?

            “ใช่ค่ะ เคยโคจรมานั่งอ่านด้วยกันน่าจะ 2 ครั้งได้ ที่บ้านเก่า ตอนที่ทราบว่ามา PPTV จะได้อ่านคู่กับเฟิร์น ก็ดีใจมาก มันเหมือนโล่งใจ ว่าได้เจอน้อง ได้เจอคนกันเอง น้องเฟิร์นก็ช่วยแนะนำเยอะมาก ก่อนหน้าจะมาทำงานหน้าจอจริง ก็ได้มาลองซ้อมกันบ้าง ส่วนเรื่องเคมีหรอ สำหรับเราต้องถามคนดูนะคะ แต่ส่วนตัวแล้ว กระแตชอบค่ะ และรู้สึกสนุกกับการทำงาน แน่นอนว่าห่างกันไปนานก็จะมีเรื่องของจังหวะที่เราทั้งสองคนต้องปรับจูนกัน มาตอนนี้เริ่มลงตัวกัน เหมือนพี่น้องที่มีความเข้าใจเรื่องของข่าวคุยข่าวกันอยู่แล้วค่ะ”

            อย่างไรก็ตาม ก่อนปิดท้ายบทสนทนา ผู้ประกาศข่าวสาว กระแต ทิวาพร ขอกล่าวทิ้งท้ายว่า... ขอกราบสวัสดีแฟน ๆ PPTV HD 36 อย่างเป็นทางการ และขอฝากติดตามผลงานของกระแตด้วยนะคะ ทั้งรายการ “เข้มข่าวเย็น” ที่ทำงานคู่กับ น้องเฟิร์น สุชาดา ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ 16.30 - 18.00 น. รวมถึงช่วง “นาทีข่าว” และรายการ “เที่ยงทันข่าว” ทุกวันอาทิตย์ ที่กระแตจัดร่วมกับ พี่กร กรสุมา ฝากติดตามผลงาน ผ่านทั้งทางหน้าจอ PPTV และช่องทางออนไลน์ PPTV นะคะ และฝากเป็นกำลังใจให้กระแตด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ