ประกันสังคมจ่ายชดเชยผู้ประกันตนป่วยโควิด-19 ม.33 ม.39 และ ม.40 ทุกกรณี


เผยแพร่




"ประกันสังคม" ยืนยัน จ่ายชดเชยผู้ประกันตนที่ติดโควิด-19 ทุกกรณี ยื่นขอรับเงินชดเชยได้ทุกมาตรา ทั้ง ม.33 ม.39 และ ม.40

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เผยมีโควิดสายพันธุ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ แต่ลูกจ้างที่ใช้สิทธิ์ประกันสังคมไม่ต้องหวั่นใจ เพราะสำนักงานประกันสังคมยืนยันพร้อมจ่ายชดเชยทุกกรณี มาตรา 33 มาตรา 39 และ มาตรา 40

สำนักงานประกันสังคม คุ้มครองผู้ประกันตนทั้งในเรื่องประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ และตาย ทั้งจากการทำงานและไม่ทำงาน รวมไปถึงการคลอดบุตรสงเคราะห์บุตร ชราภาพ

เช็กเลย! สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน จ่ายเงินสมทบกี่เดือน ถึงใช้สิทธิได้

ความคืบหน้า "ธนาคารประกันสังคม" อยู่ระหว่างพิจารณา เข้าที่ประชุม มี.ค.

ขอบำเหน็จ-ขอกู้ "ผู้ประกันตนวัยเกษียณ" เสี่ยงภาวะยากจนกว่าเดิม

โดยในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 แบบนี้ สำนักงานประกันสังคมพร้อมจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ประกันตนทุกมาตรา ไม่ว่าจะเป็นโควิดสายพันธุ์ไหนก็ครอบคลุมทุกสายพันธุ์ โดยสำนักงานประกันสังคมจ่ายชดเชยผู้ประกันตนดังนี้

มาตรา 33

กรณีลาป่วย รับค่าจ้าง 30 วันแรกจากนายจ้าง หากหยุดรักษาตัวเกิน 30 วันสามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้จากประกันสังคมนับตั้งแต่วันที่ 31 ของการลาป่วยโดยได้รับเงินทดแทนร้อยละ 50 ของค่าจ้าง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท โดยได้รับครั้งละไม่เกิน 90 วัน ไม่เกิน 180 วันต่อปี เว้นแต่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังจะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่เกิน 365 วันต่อปี

มาตรา 39

รับเงินทดแทนขาดรายได้ร้อยละ 50 โดย คิดจากฐานอัตราการนำส่งเงินสมทบ (4,800 บาท)  ครั้งละไม่เกิน 90 วัน ไม่เกิน 180 วันต่อปี
เว้นแต่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังจะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่เกิน 365 วันต่อปี

มาตรา 33 และ มาตรา 39 จะพิจารณาจากเอกสารหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ และผู้ประกันตนต้องมีการนำส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนวันรับบริการทางการแพทย์ ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขฯ

มาตรา 40

รับเงินทดแทนขาดรายได้ตามทางเลือก 1-2-3 พิจารณาจากเอกสารหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ และมีการนำส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 4 เดือน ก่อนเดือนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขฯ 

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทุกกรณีได้ที่ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แค่คลิกสิทธิประโยชน์ก็อยู่ในมือคุณ 

  • LINE OFFICIAL ACCOUT: @ssothai
  • สายด่วน 1506 บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • เว็บไซต์: www.sso.go.th

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ