รมว.แรงงานสร้างขวัญกำลังใจ ส่งที่ปรึกษาเยี่ยมผู้ทุพพลภาพถึงบ้าน


เผยแพร่




รมว.แรงงานส่งที่ปรึกษาลงพื้นที่มอบของเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่มอบของเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

ประกันสังคมติดตามนายจ้างขึ้นทะเบียนประกันสังคมภายในระยะเวลาที่กำหนด

เช็กเงื่อนไข!! ผู้ประกันตน มาตรา 40 หากป่วยโควิด 19 จะได้รับเงินทดแทนเท่าไหร่?

ประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 เปลี่ยนโรงพยาบาลผ่านออนไลน์ถึง 31 มี.ค.65

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้างผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยทุพพลภาพ

โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ ดิฉันพร้อมคณะลงพื้นที่ เพื่อมอบของเยี่ยมให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับผู้ทุพลภาพและครอบครัวตามนโยบาย “แรงงานอุ่นใจของขวัญปีใหม่ 2565 กระทรวงแรงงาน” ให้แก่ นายจำเนียน จิตรทาน อายุ 58 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พูดไม่ชัด ปากเบี้ยว ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง เดินไม่ได้ รักษาด้วยยาตามอาการ ปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย

สำนักงานประกันสังคมได้จ่าย สิทธิประโยชน์เงินทดแทนการขาดรายได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 - 6 พฤษภาคม 2559 เป็นจำนวนเงิน 28,780.75 บาท ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท เงินบำเหน็จชราภาพพร้อมดอกผล เป็นจำนวนเงิน 59,003.52 บาท นอกจากนี้ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์พยุงไหล่ รถเข็นวิลแชร์ และไม้เท้าอลูมิเนียม ให้แก่ผู้ทุพพลภาพ

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ