ประกันสังคมเชิญชวนผู้ประกันตนใช้สิทธิทำฟันประจำปี 2565


เผยแพร่




ประกันสังคมเชิญชวนผู้ประกันตนหมั่นไปพบทันตแพทย์เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี โดยสามารถใช้สิทธิทำฟันประจำปี 2565 ได้

การดูแลสุขภาพช่องปากเป็นเรื่องสำคัญที่เราทุกคนไม่ควรละเลย แต่อาการปวดฟัน เสียวฟัน ฟันผุ เหงือกอักเสบ ก็ยังเกิดขึ้นได้เสมอ เราจึงจำเป็นต้องดูแลและป้องกันปัญหาเหล่านี้ด้วยการแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง ใช้ไหมขัดฟันช่วยทำความสะอาดซอกฟัน ไปพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้ายังพบปัญหาสุขภาพฟันอยู่ดี ประกันสังคมแนะนำให้ไปพบทันตแพทย์ โดยสามารถใช้สิทธิทำฟันประจำปี 2565 ได้

ผู้ประกันตน เจ็บป่วยฉุกเฉิน-ติดโควิด ช่วงสงกรานต์ 2565 เช็กสิทธิประกันสังคม

ครม.เคาะจ่ายบำเหน็จชราภาพให้ผู้ประกันตนเพิ่ม 423-1,032 บาท อีก 3 เดือน

เช็กสิทธิ ผู้ประกันตนม.33- ม.39 ป่วยโรคไต ประกันสังคมช่วยซัพพอร์ต

ปัจจุบันให้สิทธิผู้ประกันตนทำฟันโดยไม่ต้องสำรองจ่าย โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ระบบทันตกรรมประกันสังคมแบบ “ไม่ต้องสำรองจ่าย” มียอดผู้ประกันตนใช้บริการกว่า 293,954 ครั้ง สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 234,713,075 บาท

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมครบ 3 เดือนภายในระยะเวลา 15 เดือน รวมถึงผู้ประกันตนที่ว่างงาน ซึ่งประกันสังคมยังคงคุ้มครองค่าทำฟันอีก 6 เดือน ใช้สิทธิ ถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด ได้ในวงเงิน 900 บาทต่อปี โดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐ เอกชน และคลินิกทันตกรรมที่ระบุไว้กับสำนักงานประกันสังคม โดยให้สังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ที่ระบุว่า “สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม “ทำฟัน” ไม่ต้องสำรองจ่าย”

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สิทธิ ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้บางส่วน จำนวน 1-5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,300 บาท จำนวนมากกว่า 5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงในวงเงินไม่เกิน 1,500 บาท และใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปาก (ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันปลอม) ใช้สิทธิได้สูงสุด 4,400 บาท 

กรณี สถานพยาบาลเอกชนหรือคลินิกที่เข้ารับบริการทำฟันปลอมอาจต้องสำรองจ่าย สามารถนำใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ พร้อมสำเนาสมุดบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมายื่นเรื่องที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่เข้ารับบริการที่ระบุไว้ในใบรับรองแพทย์

หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th หรือที่     สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

เช็กสิทธิผู้ประกันสังคม กรณีผู้ประกันตน ม.33-ม.39 เสียชีวิต ทายาทได้รับ 3 สิทธิ

คำถามนี้มีคำตอบ! ผู้ติดเชื้อโควิด ควรกักตัวกี่วัน 10 วันอาจไม่ใช่คำตอบตายตัว ดร.อนันต์ แจงสาเหตุ

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ