SO สยามราชธานี ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 พร้อมปักหมุดสู่ผู้นำ Tech Company สร้างสุดยอด Outsource Platform


เผยแพร่




บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้นำด้านธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจร (Outsourcing Services) จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-AGM โดยมี นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะกรรมการของบริษัท เข้าร่วมการประชุม ประกาศผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องสวนวิกฤตเศรษฐกิจ และเดินหน้าปรับยุทธศาสตร์สร้างสุดยอด outsource platform เพื่อตอบโจทย์ business model ที่สอดคล้องกับโลกแห่งอนาคต

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กรรมการยุทธศาสตร์ บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในอดีต ประเทศไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์  จากนั้นในช่วงระยะเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมาได้ยกระดับการท่องเที่ยวด้วยนโยบาย Amazing Thailand เขย่าเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก เติบโตอย่างมหาศาล จนกระทั่ง GDP ในประเทศพุ่งสูงถึง 20% คิดเป็น 3 ล้านล้านบาท แต่หลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ GDP ลดลงเหลือ 2% คิดเป็น 3 แสนล้านบาท และหากเรามองอนาคตข้างหน้า Growth Engine เป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนประเทศไทยสู่ประเทศที่มีรายได้สูงได้นั้น ต้องขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ให้กลายเป็นเป็น Digital Hub of Asian นั่นคือเราจะก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ที่แข็งแกร่งและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนเศรษฐกิจที่เป็น physical หรือ ธุรกิจกายภาพจะเล็กลงและจะต้องเร่งปรับตัวด้วยการทำดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นให้เกิดขึ้นในองค์กร ดังนั้น สยามราชธานี มีศักยภาพที่จะเป็น "ดิจิทัลอินฟราสตรัคเจอร์" ของเมืองไทย โดยพัฒนาเรื่องของ Human Capital เพิ่มศักยภาพบุคลากรหรือ Reskill และ Upskill เพื่อตอบสนองกับความต้องการแรงงาน และพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือ World class cloud base Application ลดต้นทุนให้บริษัทต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจไทยสามารถปรับตัวได้กับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ในอนาคต นอกจากนี้ ยังต้องสร้าง Outsource Platform เพื่อที่จะพัฒนา Business Model ให้สอดคล้องกับโลกอนาคตและเทรนด์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทางด้าน นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผย หลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในครั้งนี้ว่า จากการที่เรานำระบบซอฟต์แวร์ เข้ามาใช้ในองค์กรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เร่งให้หลายองค์กรต้องปรับตัว เพื่อรองรับการทำงานทางไกลมากขึ้น เพื่อที่จะลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน  ซึ่งในขณะนี้ทาง SO ได้นำระบบ Cloud Base Application เข้ามาใช้ เพื่อที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับบริษัทต่างๆ โดยคาดการณ์ว่าในอนาคต หากบริษัท หรือองค์กรที่ไม่พัฒนาสู่กระบวนการดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น อาจส่งผลให้บริษัทเหล่านี้หายไปถึง 40-50% ของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน สิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เรากำลังจะก้าวเดินไปข้างหน้า ซึ่ง SO พร้อมที่จะพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็น Tech Company และรองรับเศรษฐกิจโลกที่จะเติบโตและปรับตัวให้เข้ากับ Digital Economy ในอนาคต 
 

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1.การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริการการจ้างเหมาบริการครบวงจรมากขึ้น สนับสนุนการวิจัยและการพัฒนา (R&D) เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ และ 2.การพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ กับพันธมิตรของบริษัท และพร้อมที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่เมื่อมีโอกาส เนื่องจากมองว่าจะช่วยให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะสามารถตอบโจทย์ตามความต้องการลูกค้าได้หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สยามราชธานี จึงพร้อมปักหมุดเตรียมขึ้นแท่นสู่ Tech Company แถวหน้าของเมืองไทย ที่ประกอบด้วย Business model platform ที่ทันสมัย โดดเด่นด้านงานจ้างเหมาบริการแบบครบวงจร ผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพรายใหม่ๆ อีกทั้งยังเดินหน้าปรับยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ สร้างระบบนิเวศให้เกิดนวัตกรรมและการบริการแบบใหม่ เพื่อนำไปสู่โครงสร้างพื้นฐานที่ดีในการบริหารจัดการ ที่พร้อมร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยกระบวนการดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น สำหรับหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อไป
 

สำหรับองค์กรหรือหน่วยงานที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทีโทรศัพท์ 0-2363-9300 หรืออีเมล so-info@siamraj.com

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ