โครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 2565 (อย่างไม่เป็นทางการ)


เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ว่างเว้นการเลือกตั้ง ผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น มานานกว่า 9 ปี และในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 จะมีการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. และ ส.ก. อันเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ที่สำคัญที่สุดของประเทศ

สื่อมวลชน สายข่าว​และสาระ 32 องค์กร เห็นถึงความสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงได้ร่วมกันผลักดันให้เกิด โครงการสำคัญครั้งนี้ โดยจะดำเนินการ รายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. ในวันที่​ 22​ พฤษภาคม​ 2565​ อย่างไม่เป็นทางการ แบบ Realtime

โครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ ส.ก. 2565 (อย่างไม่เป็นทางการ) เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ​ องค์กรวิชาชีพ สถาบันวิชาการ


ปัญหาทางเท้ากับ ผู้ว่าฯกทม.คนต่อไปจะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

“ชัชชาติ-พี่เอ้” ลุยลงพื้นที่หาเสียง เปิดศึกชิงผู้ว่าฯ กทม.

ซึ่งประกอบด้วย

-สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย)
-สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์
-อาสาพัฒนาการเมือง และ คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร
-สถาบันวิชาการ, มหาวิทยาลัยต่างๆ องค์กรสื่อ 32​ สำนัก และภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคม

โดยโครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม. และ ส.ก. 2565 (อย่างไม่เป็นทางการ) ได้รับการผู้สนับสนุนจาก องค์กรเอกชน และภาครัฐ คือ
-บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) 
-บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด 
-บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)

โดยโครงการความร่วมมือครั้งนี้ จะจัดส่งอาสาสมัคร “อาสาพัฒนาการเมือง” ​กว่า 2,500​ คน​ ลงทุกพื้นที่คูหาเลือกตั้ง เพื่อรายงาน ทุกๆ ผลคะแนนของ ผู้ว่า กทม. และ ส.ก. อย่างไม่เป็นทางการ จากทุกหน่วยเลือกตั้ง ที่มี 6,817 หน่วยเลือกตั้ง​ ของ กทม. แบบ​ Realtime ในวันที่​ 22 ​พฤษภาคม​ 2565​ หลังปิดหีบ 17.00 น.  

ซึ่งการรายงานผลคะแนนครั้งนี้ อาสาสมัครของเรา จะกดคะแนนแบบ​ Realtime​ ผ่านระบบ แอปพลิเคชัน ที่เชื่อมต่อให้กับสื่อฯ ที่ร่วมโครงการฯ (สื่อ 31 สื่อ) เพื่อเผยแพร่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เสนอต่อประชาชน อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ 

และประการสำคัญ โครงการความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากประชาชนจะได้ทราบผลคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่ากรุงเทพฯ และ ส.ก. อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ แล้ว โครงการนี้ยังเป็นการ ส่งเสริมสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย การมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นการ เฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบ การเลือกตั้ง กทม. เพื่อให้เกิดความ โปร่งใส สุจริต และเที่ยงธรรม 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้ ได้แจ้งให้ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะ กทม. เป็นผู้บริการจัดการการเลือกตั้งท้องถิ่น กทม. ได้รับทราบ และได้รับการสนับสนุนด้วยดี ด้วยเห็นว่า เป็นโครงการที่ส่งเสริมสนับสนุน กระบวนการประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการ ติดตาม ตรวจสอบ กระบวนการเลือกตั้ง กทม. เพื่อให้เป็นไปอย่าง สุจริต และเที่ยงธรรม

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ