เปิดประสบการณ์ใหม่กับสายน้ำ ปักหมุดสุดขอบโลก x Feelfree


เผยแพร่




เรือไม่ใช่เพียงพาหนะที่ทำให้เราไปถึงที่หมาย แต่ยังเป็นพาหนะที่ทำให้เราได้รู้สึกถึงสัมผัสของสายน้ำ คือสิ่งที่เราอยากจะบอกทุกคน หลังจากที่ได้ออกไปพายเรือเพื่อสำรวจเรื่องราวของผู้คนบนสายน้ำ

โปรเจ็ค ปักหมุดสุดขอบโลก x Feelfree เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราได้ทำความเข้าใจตลอดการเดินทางในช่วง 2-3 เดือนที่เราออกเดินทางกับเพื่อนใหม่ อย่างเรือคายัค กับ 3 เส้นทาง 3 เรื่องราวของสายน้ำ ทั้งแม่น้ำโขง แม่น้ำสาละวิน และทะเลบริเวณอ่าวปากพนัง ตลอดระยะเวลา ราว 4 เดือน ทั้ง 2 เดือนที่เราออกพายเรือเพื่อสำรวจสายน้ำและผู้คนอย่างตั้งใจ และรวมกับอีกเกือบ 2เดือนสำหรับการเตรียมความพร้อม นับเป็นประสบการณ์ใหม่ สำหรับเก่ง ฝ้ายและทีมงานโดยแท้จริง

ประมวลภาพ “แบมแบม GOT7” ร่วมงานอีเวนต์ในไทย “อากาเซ” ทีมแม่xทีมแฟน ต้อนรับอบอุ่น

แค่ไหน… ถึงเรียกว่าอ้วน? เพราะความอ้วน ไม่ใช่แค่เรื่องน้ำหนักตัว

เราเริ่มต้นจากไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการพายเรือ การเรียนรู้จึงเกิดขึ้นตั้งแต่การฝึกหัดจับไม้พาย ทักษะการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ กับผู้เชี่ยวชาญ เรียนรู้ทักทฤษฏีและลงมือปฏิบัติ จากสระน้ำ สู่สายน้ำ ก่อนจะได้ออกเดินทางเพื่อทำในสิ่งที่ตั้งใจ

เมื่อเราสัมผัสสายน้ำ เรือ ที่เราใช้พายไปนั้น ไม่ใช่เพียงพาหนะที่ทำให้เราเดินทางไปถึงแต่เรือยังเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้รู้สึกถึงจังหวะการเคลื่อนไหวของสายน้ำอีกด้วย เพราะทุกจังหวะที่เราใช้ไม้พายวาดลงไปในแม่น้ำ มันคือทิศทางการเคลื่อนที่ของเราที่จะต้องประคองให้เป็นจังหวะเดียวกันกับสายน้ำและการได้รู้จักสายน้ำของพวกเราในการเดินทางครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเอกสิทธิ์ที่เราจะชี้นิ้วกำหนดได้ หากแต่เป็น สายน้ำต่างหากที่กำหนดเรื่องราวและประสบการณ์ที่เราจะได้สัมผัส

ในวันที่น้ำไหลแรง กระแทกกับหินผาที่ตั้งอยู่กลางลำน้ำอย่างรุนแรง เป็นช่วงจังหวะที่เราไม่ควรเข้าใกล้ และต้องรีบผ่านไปให้เร็วที่สุด ในขณะที่บางจังหวะสายน้ำที่ดูไหลเอื่อย แต่กลับไหลแรงและเร็วราวกับมีใครจับเรือเราเคลื่อนไปข้างหน้าในเวลาอันสั้น และบางทีสายน้ำที่กว้างใหญ่ ก็ใจดี ในเราได้พาย และผ่อนแรงลง ค่อยๆรู้จักกับจังหวะการไหล ค่อยๆพายไป จนเป็นจังหวะเดียวกัน เหมือนคนคุ้นเคย  และนั่นก็ทำให้เราได้รู้และเข้าใจสายน้ำในมุมมองและวิธีคิดใหม่ พร้อมๆกับได้สัมผัสและเรียนรู้ผู้คนที่ยังคงพึ่งพิงสายน้ำในการหล่อเลี้ยงชีวิตได้อย่างเข้าถึงมากขึ้น
เราทั้งคู่อยากชวนทุกคนลองมองหาโอกาสออกเดินทางและเปิดประสบการณ์ใหม่กับสายน้ำ ด้วยเรือคายัคแบบพวกเราดูบ้าง แล้วคุณจะได้เห็นโลกกว้างขึ้น เห็นตัวเองเล็กลง แบบพวกเรา ชาวปักหมุดสุดขอบโลก

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ