สกิลการพัฒนาตนเองในยุคดิจิตอลแบบไหนที่คุณต้องมีในยุคนี้บ้าง?


เผยแพร่




.

หลายๆ คนเมื่อมีอายุที่เริ่มมากขึ้น  อาจมองว่าตัวเองไม่มีโอกาสในหน้าที่การงานไปได้มากกว่านี้ เพราะเด็กรุ่นใหม่มีทั้งความไฟแรงและความสามารถ แต่รู้หรือไม่ว่าหนึ่งในวิธีคิดที่จะช่วยให้คุณก้าวนำหน้าเด็กรุ่นใหม่ได้ ก็คือการพัฒนาตนเองในยุคดิจิตอลอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะถ้าหากคุณมองว่า เรื่องของอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข และคุณมีพลังอย่างล้นเหลือที่จะทำงานไม่ต่างไปจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ เราขอให้คุณอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ให้คนอื่นๆ 

ได้เห็นด้วยว่า อายุไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเลย หากคุณมีการพัฒนาตัวเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สำหรับการพัฒนาตนเองในยุคดิจิตอลนั้น คุณจะสามารถทำได้ในรูปแบบไหนได้บ้าง วันนี้เรามีความรู้ที่คุณอาจนำไปเป็นไอเดียในการพัฒนาตัวเองได้อย่างยั่งยืนได้มาฝาก 

1. สกิลที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน หากทำไม่เป็น บอกตัวเองให้ฝึกเดี๋ยวนี้ 

                เพราะในยุคที่วิวัฒนาการมีความล้ำหน้าอย่างที่สุด รวมถึงมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตอย่างไม่ว่างเว้น การที่คุณจะพัฒนาตนเองในยุคดิจิตอลได้อย่างมีคุณภาพ คุณจะต้องพยายามตามให้ทันเทคโนโลยีเหล่านี้ ยิ่งถ้าหากคุณทำงานรุ่นเก่าที่กำลังเปลี่ยนถ่ายระบบต่างสู่รูปแบบของดิจิตอลมากยิ่งขึ้น การฝึกฝนและให้เกิดความชำนาญก็จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า ในปัจจุบันเทรนด์การทำงานแบบ Work From Home เริ่มนำมาปรับใช้กับหลายๆ บริษัท ซึ่งเทคโนโลยีก็มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยเชื่อมต่อให้คนที่ทำงานที่บ้านสามารถพูดคุยหรือทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

2. อย่าลืมในเรื่องของซอฟต์สกิล คุณก็จำเป็นที่จะต้องพัฒนาเช่นกัน 

                 อีกหนึ่งที่คุณจะต้องฝึกฝน นั่นก็คือเรื่องของซอฟต์สกิลต่างๆ ที่มีความสำคัญกับการทำงาน ยิ่งถ้าคุณอยู่ในช่วงวัยที่เป็นผู้ใหญ่ และมีตำแหน่งงานที่สูงขึ้น ซึ่งอาจมาพร้อมกับภาระหน้าที่อย่างในเรื่องของการบริหารจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารคนภายในทีม หรือบริหารงานที่จะต้องเรียงลำดับความสำคัญ สิ่งเหล่านี้ถือว่าต้องทำควบคู่ไปกับการพัฒนาตนเองในยุคจิตอลในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ เพราะหากคุณไม่มีในเรื่องนี้ ก็เป็นการยากที่หัวหน้างานหรือคนที่คุณทำงานด้วยจะเห็นถึงศักยภาพที่คุณมีอยู่ หากใครที่ต้องการฝึกฝนในเรื่องนี้ อาจจะต้องเริ่มจากการทำงานของตัวเองให้เป็นระบบ โดยรู้จักการวางแผน ว่างานชิ้นไหนมีความสำคัญมากน้อยอย่างไร เพื่อให้ชิ้นงานเหล่านี้เสร็จสมบูรณ์ตามไทม์ไลน์ที่ได้วางเอาไว้ 

 

3. การเปิดใจที่จะเรียนรู้ เป็นคนที่พร้อมเรียนรู้อยู่เสมอ 

                หากคุณต้องการที่จะเพิ่มโอกาสให้กับหน้าที่การงาน อย่าติดตัวเองอยู่ในยุคเก่าและคิดว่าตัวเองนั้นดีที่สุด เพราะอย่างที่กล่าวไปว่า ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว และมีคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถมากมาย ซึ่งถ้าหากเรายึดติดอยู่กับความรู้เดิมๆ ซึ่งล้าหลังแล้ว คุณก็อาจจะไม่เจริญมากไปกว่า เพราะฉะนั้นการคิดบวกและเปิดรับความคิดเห็นของคนอื่นอยู่เสมอ รวมถึงมีพลังด้านบวกที่ไม่หยุดการเรียนรู้ ก็จะเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการพัฒนาตนเองในยุคดิจิตอลได้ 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ