B มั่นใจไตรมาส4 โดดเด่น ขนส่งสดใส-จับมือกลุ่ม Wearhouse ลุยขยายฐานลูกค้า


เผยแพร่




B มั่นใจโค้งสุดท้ายของปี 65 ผลงานโดดเด่น ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ดันผลประกอบการกำไรสุทธิต่อเนื่อง เผยรถหัวลากของบริษัท 66 คัน และซับคอนแทรคร่วม 100 คัน ใช้งานเต็มกำลัง 100% ล่าสุดจับมือกลุ่มคลังสินค้าให้บริการขนส่งที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ด้านผู้ถือหุ้นไฟเขียวออกหุ้นกู้ 1 พันล้าน เตรียมทุนรองรับการรุกธุรกิจปีหน้า

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ B เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ว่า  ผลประกอบการน่าจะมีกำไรสุทธิเกิดขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส3/65 ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม B มีแนวโน้มสดใส  หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง  โดยปัจจุบันรถหัวลากที่เป็นของบริษัท 66 คัน  รวมทั้งรถหัวลากจากซับคอนแทรค ที่เป็นพันธมิตรเข้ามาเสริมกองรถอีกประมาณ 100 คน  ได้ให้บริการขนส่งลูกค้าเต็มกำลัง 100%   

หุ้นเอเชียกอดคอกันร่วง จีนประท้วงเดือดต้านโควิดเป็นศูนย์ หวั่นฉุดเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่

ลุ้น ครม.เคาะ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 - บัตรคนจนจ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้า

 

ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าขนส่งไปในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มเหล็ก กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มเครื่องดื่มรายใหญ่ที่ขนส่งทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งขนส่งข้าวสาร ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับกลุ่มคลังสินค้าหรือ Wearhouse  เพื่อให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น

“กลุ่มธุรกิจให้บริการขนส่งจะโดดเด่นมากในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้  รถหัวลากที่เรามีอยู่และซับคอนแทรค มีการใช้งานเต็มกำลัง100%  ขณะที่มาร์จินยังอยู่ในระดับสูงประมาณ 15%  เนื่องจากเรามีระบบบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ  ได้มีการนำยานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้า หรือ CYBER  TRUCK มาใช้ขนส่งวัตถุดิบและสินค้าภายในโรงงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทลดต้นทุนพลังงานได้มากถึง 50% ”ดร.ปัญญา กล่าว 

นอกจากนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565  ผู้ถือหุ้นได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 1 พันล้านบาท  เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจของกลุ่ม B ในปีหน้า ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อกำหนดแผนธุรกิจในปีหน้า เพื่อที่จะผลักดันผลประกอบการของ  B  ให้เติบโตก้าวกระโดด และสร้างผลตอบแทนที่ดีกลับสู่ผู้ถือหุ้น

           

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ