PPTV HD ช่อง 36 เปิดตัวโครงการ “บุนเดสลีกา ดรีม” หรือ “เตะ ล่า ฝัน”


เผยแพร่




โดยมี สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (DFL) และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงสนับสนุน

คอนเทนต์แนะนำ
พีพีทีวี เปิดตัว เตะ ล่า ฝัน พาเด็กไทยฝึกบอลเยอรมัน ผ่านเรียลลิตี 12 ตอน
"บาเยิร์น มิวนิค" จ่อขาย 3 ขุนพลหลักซัมเมอร์นี้

  • สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมันได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง MoU กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในความร่วมมือหลากหลายมิติเพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอล และสร้างโอกาสสำหรับนักกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย
  • สำหรับการดำเนินโครงการนั้น สถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบุนเดสลีกา จะนำนักเตะเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) รวมทั้งสิ้น 17 คน เดินทางไปฝึกฝนที่ประเทศเยอรมัน ภายใต้โครงการ “บุนเดสลีกา ดรีม” หรือ “เตะ ล่า ฝัน”

  • นักเตะเยาวชนจะได้ไปฝึก และลงสนามแข่งจริงกับ 3 สโมสรฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของเยอรมัน เป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์
  • นักเตะสองคนสุดท้ายจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรในบุนเดสลีกา

สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมันได้ผสานความร่วมมือในมุมกว้าง โดยได้ลงนามร่วมกันภายใต้บันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding – MoU) กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีหน้าที่กำหนดนโยบายด้านการพัฒนากีฬาของชาติ

เนื้อหาในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาความก้าวหน้าด้านโครงสร้างทางเทคนิค และโครงสร้างของการพัฒนากีฬา รวมถึงการริเริ่มโครงการต่าง ๆ ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียซึ่งจะช่วยผลักดันให้การพัฒนาการกีฬาของไทยไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนี้ บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ยังรวมถึงความสามารถในการแข่งขัน และคุณภาพของทักษะสำหรับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย และการพัฒนาเยาวชนในระดับลีก และระดับสโมสรตามลำดับ

นอกจากนี้ PPTV ในฐานะสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL Deutsche Fuβball Liga และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วันนี้ได้ประกาศความร่วมมือกันเพื่อดำเนินโครงการ “เตะ ล่า ฝัน” หรือ “Bundesliga Dream” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับนานาชาติ มีเป้าหมายสานฝันสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศได้ฝึกทักษะ และลงเล่นแมตช์จริงในอะคาเดมีของสโมสรบุนเดสลีกาถึงสามสโมสรด้วยกัน

โดยระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน เยาวชนนักเตะไทยอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) ที่ได้รับการคัดเลือก 17 คนจะออกเดินทางสู่ประเทศเยอรมันนีเพื่อเข้าโปรแกรมตลอดระยะเวลาสี่สัปดาห์ ณ สโมสรต่าง ๆ ได้แก่ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) ตลอดทั้งโปรแกรมเยาวชนจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุดในเยอรมันนี ในตารางการฝึกที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ละสโมสรจะเน้นเทคนิคการลงสนามที่ต่างกันไป หลังจากนั้น จะมีนักเตะเยาวชนเพียง 2 คนที่จะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกกับสโมสรเยาวชน U16 ในบุนเดสลีกาต่อไป

การคัดตัวเยาวชนสำหรับโครงการ เตะ ล่า ฝัน จะจัดขึ้นในปลายเดือนมีนาคม ที่กรุงเทพ ฯ โดยจะมีเยาวชนกว่า 120 คนจากทั่วประเทศเข้าร่วมการคัดตัวให้เหลือเพียง 17 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าร่วมโครงการ การคัดตัวครั้งนี้จะมีทั้งโค้ชจากสโมสรในบุนเดสลีกา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันคัดเลือกเพื่อให้ได้ทีมนักเตะเยาวชนที่มีความเหมาะสมที่สุด ที่จะเดินทางไปร่วมโครงการในประเทศเยอรมันนี และจะมีการแถลงข่าวเพื่อประกาศทีมนักเตะที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้

PPTV ในฐานะฟรีทีวีที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ก็จะติดตามถ่ายทำทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพ ฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมันนี เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี รวมทั้งถ่ายทอดการแข่งขันทั้ง 3 แมตช์ ระหว่างทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี กับ ทีมเยาวชนของ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) และโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) ด้วย

ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของ Bundesliga International นายเพียร์ โนเบิร์ต กล่าวว่า “การมอบโอกาสให้แก่นักเตะเยาวชนได้ลงเล่นในอะคาเดมีที่มีชื่อที่สุดในโลกเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นโอกาสที่หายากในชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทองที่พวกเขาจะได้ฝึกปรือความสามารถเพื่อต่อยอดในอาชีพนักเตะของพวกเขาอีกด้วย เป้าหมายของเราคือการทำงานร่วมกันกับพันธมิตร และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ต่าง ๆ เสมอมาเพื่อผลักดันกีฬาฟุตบอลให้เติบโต ประเทศไทยเองก็มีความนิยมในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากชัยชนะที่ได้มาจากถ้วย AFF ครั้งล่าสุดในปีนี้ เราจึงเห็นความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่ และหวังว่าโครงการ “เตะ ล่า ฝัน” ตลอดจนโครงการอื่น ๆ ที่ร่วมกับทาง กกท. จะช่วยส่งเสริมและผลักดันความฝันของกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยได้”

นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่เห็นการจับมือร่วมกันพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น กับโครงการพัฒนานักเตะเยาวชนที่ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่าง PPTV บุนเดสลีกา และ กกท. และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเตะเยาวชนที่มีความฝันไปฝึกทักษะ เทคนิคระบบการเล่นต่าง ๆ กับสโมสรฟุตบอลในลีกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ร่วมกับทางบุนเดสลีกา และ PPTV เพื่อผลักดันนักเตะเยาวชนที่มีความสามารถไปสู่ความฝันของพวกเขาได้ โครงการนี้สอดคล้องกับพันธกิจของทาง กกท. และยังเป็นการต่อยอดโครงการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนที่ทางส่วนงานของเราได้ดำเนินการอยู่แล้ว เช่น การจัดการแข่งขันลีกเยาวชนแห่งประเทศไทย และการจัดค่ายฟุตบอลสู่ศูนย์ความเป็นเลิศ นี่คือโอกาสอันดีสำหรับนักเตะรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ที่จะได้พัฒนาทักษะ และความรู้ต่อไป เราหวังว่าโครงการนี้จะมอบประสบการณ์อันประเมินค่ามิได้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน และพวกเขาจะสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ มาประยุกต์ใช้บนถนนสู่ความเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต”

บุนเดสลีกานั้นนับว่าเป็นลีกฟุตบอลที่มีนักเตะจากทวีปเอเชียมากที่สุดในยุโรป โดยมีนักเตะจากเอเชียเข้าไปเล่นในแมตช์ใหญ่ ๆ ของเยอรมันนีเพิ่มขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มากกว่าลีกใหญ่ในยุโรป 4 ลีกรวมกันเสียอีก นักเตะจากเอเชียในบุนเดสลีกาที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ไดอิจิ คามาดะ จากญี่ปุ่น และ แจ ซุง ลี จากเกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งบุนเดสลีกานั้นได้สร้างกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งเอเชีย โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร และภาครัฐเพื่อสนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้เกิดความนิยมเพิ่มขึ้นกับโครงการต่าง ๆ อาทิ Bundesliga Common Ground และ Youth Incubator Project เป็นต้น

เกี่ยวกับ บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชันแนล

บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชันแนล คือบริษัทย่อยของ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL Deutsche Fuβball Liga ซึ่งมีหน้าที่เชื่อมต่อ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แฟนฟุตบอลทั่วโลก โดยมุ่งเน้นการสร้างฐานแฟนคลับในระดับนานาชาติผ่านกระแสความนิยมของบุนเดสลีกาด้วยเนื้อหาที่สร้างการบอกต่อผ่านมาตรฐานนวัตกรรมที่ใช้เทคนิคสูงสุด บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชันแนล ทำธุรกิจด้านภาพและเสียง ลิขสิทธิ์ของผู้สนับสนุน หรือพันธมิตร รวมทั้งการให้สิทธิ์ดิจิทัล และแบรนด์ ผ่านเครือข่ายทั่วโลกกว่า 80 ราย

เกี่ยวกับ บุนเดสลีกา

บุนเดสลีกาเป็นลีกฟุตบอลอาชีพชั้นนำในประเทศเยอรมันนี และยังเป็นฟุตบอลลีกที่มีจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยสูงสุดทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1963 มีทีมทั้งสิ้นจำนวน 18 ทีม ซึ่งดำเนินการในระบบเลื่อนชั้น และตกชั้นกับลีกบุนเดสลีก้า 2

เกี่ยวกับ PPTV

PPTV HD 36 เป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลภาคพื้นดิน ฟรีทีวี ออกอากาศด้วยความคมชัดสูง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นที่รู้จักด้วยรายการข่าวที่มีเป็นช่วงตลอดทั้งวัน และการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา โมโตจีพี การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชิงแชมป์เอเชีย (AVC) รายการแข่งขันกอล์ฟ LPGA รายการมวยแชมเปียนโลก ฟุตบอลไทยลีก ฟุตบอลเจลีก และอีกมากมาย

เกี่ยวกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นหน่วยงานที่ควบคุม ดูแลการกีฬาของชาติในทุกระดับ โดยอยู่ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กกท. ให้การสนับสนุนทุกกลุ่มกีฬาทั้งระดับประเทศ และระดับจังหวัด เพื่อพัฒนากีฬาจากรากหญ้าสู่ความสามารถในระดับสูง เพื่อสร้างความพร้อมให้กับทีมนักกีฬาของไทยไปแข่งขันในระดับสากลในเอเชีย และสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศด้วย

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ