ตร.ตั้งกรรมการสอบ อส.ใช้กระบองตีเด็ก 2 ขวบบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตั้งกรรมการสอบอาสาสมัครที่ใช้กระบองตีเด็กชายวัย 2 ขวบ จนบาดเจ็บ ระหว่างตั้งด่านตรวจบริเวณอำเภอหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ขณะที่พ่อของเด็กยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมขอตรวจปัสสาวะยืนยันความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ (27 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mint Mint  โพสต์ภาพแม่อุ้มลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า เกินไปไหม แค่เห็นด่านแล้วเลี้ยวรถกลับ แต่กลับถูกอาสาเอาไม้ตี เด็กเย็บ 3 เข็ม ซึ่งหลังข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นอย่างมาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา นางสาวกัลยา ตมกลาง อายุ 25 ปี และสามีได้พาลูกขี่รถจักรยานยนต์ออกไปกินข้าวบนถนนภายในซอยเขาตาโล ซึ่งสังเกตเห็นว่ามีด่านตำรวจจึงวนรถกลับ จังหวะนั้นมีชายสวมชุดดำกระโดดออกมาจากมุมมืด แล้วใช้ของแข็งลักษณะคล้ายกระบองหวดเข้าใส่ ถูกศีรษะของลูกชายจนสลบ แถมยังเงื้อมือจะฟาดซ้ำ จนต้องตะโกนบอกว่ามีเด็ก  จากนั้นจึงนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลบางละมุง พบรอยแผลยาวประมาณ 10 เซนติเมตร มีเลือดไหล แพทย์ต้องเย็บแผลถึง 3 เข็ม และลูกชายยังมีอาการหวาดผวาด้วย

ด้านนายสิวา นิลขำ พ่อเด็กบอกว่าสาเหตุที่เห็นด่านแล้ววกรถกลับ เพราะรถจักรยานยนต์ไม่ได้ต่อ พ.ร.บ.มา 3 ปี และไม่มีหมวกกันน๊อก แต่ก็มาเกิดเรื่องเช่นนี้ ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดี ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุด พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รองผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญช่วย พิดานคำ หัวหน้าชุดตั้งด่านเดินทางเข้าเยี่ยมอาการเด็กชายที่บาดเจ็บ ซึ่งอาการดีขึ้น ไม่มีอาการปวดหัวอาเจียนแล้ว  ส่วนเรื่องคดีเบื้องต้น นายจักรภพ บุญรอด อาสาสมัครที่ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว ตำรวจจะสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และจะเข้มงวดพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อาสาให้มากขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ  รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว

หากพบความผิดจะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา ส่วนคดีที่เด็กที่บาดเจ็บ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจจากแพทย์มาประกอบคดี   ส่วนการตั้งจุดตรวจจุดสกัดนั้น การตรวจสอบพบว่าเป็นไปตามแผนการปฏิบัติและวงรอบเพื่อป้องกันเหตุและอาชญากรรมในพื้นที่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาก็ได้รับการแต่งตั้งและมีใบอนุญาตจาก สภ.หนองปรือ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ