ผู้เสียหาย แฉเล่ห์หลอกลงทุนเกมออนไลน์ข้าวโพด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานมีผู้เสียหายกว่า30คน เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับอดีตพรีเซนเตอร์โรงพยาบาลเสริมความงามรายหนึ่ง ที่ชักชวนกลุ่มผู้เสียหาย เล่นเกมออนไลน์ ปลูกข้าวโพด ก่อนจะออกอุบายให้ร่วมหุ้นในเกม เชิดเงินหนีมูลค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท บางรายสูญเงินจากการร่วมลงทุนมากถึง 7 แสนบาท

ผู้เสียหายที่อยู่ในกลุ่มออนไลน์ปลูกข้าวโพด หรือ sweet corn  หนึ่งในผู้เสียหายที่สูญเงินไป ประมาณ 7 แสนบาท คือนางสาววฤธ  โสภา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุ จากการชักชวนไปร่วมงานสัมมนาโรงพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่ง โดยผู้ก่อเหตุพยายามเข้ามาตีสนิทและชักชวนเล่นเกมออนไลน์ โดยบอกว่าเป็นเกมที่สร้างขึ้นเองและได้รับเงินปันผลจริง

เธอเล่นเกมออนไลน์ปลูกข้าวโพดได้ประมาณ 2 ปี เริ่มจากหลังทุนครั้งแรก 3 พันบาท จากนั้นผู้ก่อเหตุชักชวน ให้ลงทุนเล่นหุ้นเกมดังกล่าวอ้างว่า กำลังขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  ด้วยความไว้ใจ เชื่อใจ เธอจึงลงหุ้นเริ่มต้นไปจำนวน 15,000บาท  ระยะแรกได้รับเงินปัน ไม่นานผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีการเปลี่ยนผู้ลงทุนเป็นชาวสิงคโปร์ และในเดือนมีนาคม ก็ประกาศยกเลิกเกมดังกล่าวและยุติการให้เงินปันผล เมื่อพยายามทวงถามเงินที่ลงทุน กลับถูกบ่ายเบี่ยงและขาดการติดต่อ

ส่วนนางสาวนินทร์รตา มุสิกทองสิริโชติ ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนกับแฟนลงทุนไปประมาณ 5 แสนบาท เหตุที่ยอมลงทุนเพราะความไว้วางใจ เนื่องจากรู้จักผู้ก่อเหตุมานานกว่า3ปี มีการพูดคุยปรึกษากันตลอดทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว จึงไม่คิดว่าจะมีการโกงเกิดขึ้น

วิธีการเล่นเกมออนไลน์ ปลูกข้าวโพด  ผู้เล่นสมัครผ่านเวปไซต์ getsweetcorn.com  ในเกมจะบอกรายละเอียดซึ่งลักษณะคล้ายเกมปลูกผัก ทำฟาร์มทั่วๆไป โดยแบ่งเป็นเมล็ดพันธ์ แบบ S ลงทุน300บาท จะได้กำไร 320 บาท  M ลงทุน 1500 บาท ได้กำไร 1550บาท/ Lลงทุน 3000 บาท ได้กำไร3112 บาท และ XLลงทุน15000 ได้กำไร 15888บาท  ค่าสมัครขึ้นอยู่กับผู้เล่นเลือกและ ต้องโอนเงินให้กับผู้ก่อเหตุโดยตรง จากนั้นผู้ก่อเหตุ จะส่งเมล็ดพันธุ์มาให้เพื่อทำการปลูก

เช่น ตัวอย่างลงทุนเล่นเกมปลูกข้าวโพด  300 บาท ผู้เล่นทำตามขั้นตอนการปลูก โดยรอผลผลิต 5 วัน  ก่อนนำไปขายให้กับร้านค้าในเกม (ซึ่งก็เป็นผู้ก่อเหตุรับซื้อ)  จะได้กำไร มา20 บาท รวมกับเงินลงทุน เท่ากับ 320 บาท

เงินกำไร เป็นสิ่งที่น่าสนใจทำให้ผู้เล่นเชื่อมั่นในเกมนี้ เพราะมีการโอนเงินเข้าบัญชีจริง ในการรับเงินแต่ละครั้งจะส่งรายระเอียดผ่านกลุ่มไลน์ผู้ร่วมเล่นทั้งหมด  และสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นเกมต่อ หรือเลิกเล่นแล้วถอนเงินต้นคืนพร้อมกำไร ซึ่งในระหว่างที่เล่นเกมจะมีโปรโมชั่นจูงใจ ด้วยจำนวนเงินกำไรที่เพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้เล่นถอนทุนคืน

การฉ้อโกงในลักษณะนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร  เชื่อว่ามีผู้เสียหายมากกว่า100คน ที่ร่วมเข้ามาเกม  ขณะนี้มีผู้เสียหาย 50 คน รวมตัวแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม และ ปอท. พร้อมฝากไปถึงผู้ล่นเกมนี้ที่ได้รับความเสียหาย ให้เข้าไปแจ้งความที่สน.ในพื้นที่ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี เนื่องจากขณะนี้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไม่สามารถติดต่อได้แล้ว 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ