เหยื่อ ”แพรวา” สุดอัดอั้นอดทนรอคำขอโทษนาน 9 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เหยื่อ“ แพรวา สุดอัดอั้น! อดทนรอคำขอโทษนานถึง 9 ปีไม่เคยได้รับ เผยนาทีเจอทนายที่ศาล กลับต่อรองเงินชดใช้ราวซื้อผักปลา

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรงอีกครั้ง สำหรับคดี "แพรวา 9 ศพ"  ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 แต่ผ่านมาถึง 9 ปี ญาติเหยื่อได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ เลยจากฝ่ายผู้ก่อเหตุ ส่งผล #แพรวา9ศพ กลับมาติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยอีกครั้ง

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@tintinwarunyoo ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อที่อยู่ในรถตู้ที่ "แพรวา" ขับชนจนได้รับบาดเจ็บ ได้ออกมาทวิตเล่าเรื่องราวผ่านมาถึง 9 ปี ว่า "เราคือคนที่อยู่ในรถตู้คนนั้น แต่โชคดีเราไม่ตาย เรารู้ว่าไม่มีใครอยากให้เกิด เธอไม่ได้ตั้งใจ แต่ 9 ปีที่ผ่านมานั้น เธอและครอบครัวกลับไม่สนใจอะไรเลย" มาศาลแค่ครั้งแรกและไม่เคยมาอีกเลย ส่งทนายของคุณมาซึ่งเป็นลุงของคุณเอง เรื่องนี้คนเราผิดพลาดกันได้ เราเข้าใจ ทุกคนเข้าใจ แต่หลังจากนั้นต่างหาก สิ่งที่เพื่อนมนุษย์เขาปฏิบัติต่อกันคืออะไร "ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ ก็ควรมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เสมอ"

ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจ “ทนายคลายทุกข์” ได้ให้ความเห็นทางกฏหมาย ว่านี่คือเป็นปัญหาของสังคม ทางแก้คือต้องไปสืบทรัพย์ของจำเลยทั้ง 4 ยึดมาให้ได้ถ้ามีการโอนหนี ก็ดำเนินคดีอาญาโกงเจ้าหนี้ หรือเพิกถอนนิติกรรมฉ้อฉลในทรัพย์สินต่างๆนี่คือเป็นปัญหาการฟ้องร้องดำเนินคดีแพ่ง ได้คำพิพากษามาแต่ไม่ได้เงิน เท่ากับว่า คำพิพากษานั้นไม่ศักดิ์สิทธิ์ สังคมเริ่มตั้งคำถามแล้ว “หรือว่าจะตายฟรี”ก็ดูกันต่อไป สำนึกของจำเลยทั้งหมดทั้ง 4 ในคดีนี้ ว่าจะมีสำนึกที่จะดิ้นรนขนขวายหาเงินมาเยียวยาให้กับญาติคนตายทั้ง 9 คนหรือไม่ อยู่ที่สำนึก ถึงแม้การสืบหาทรัพย์สินของจำเลยทั้ง 4จะเป็นเรื่องยากแต่ว่า คนเราต้องมีสำนึกควรจะเยียวยาความเสียหายให้กับญาติคนตายบ้าง

ศาลเยาวชนฯ สั่งแก้โทษ "แพรวา" ชนรถตู้ดับ 9 ศพ เพิ่มโทษรอลงอาญา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ