กทม. เพิ่มโทษขับรถบนทางเท้าพรุ่งนี้ จ เป็น 2,000 บาท แจ้งเบาะแสได้ 1,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. ดีเดย์ เพิ่มโทษค่าปรับขับรถบนทางเท้าเป็น 2,000 บาท เผย ปชช. หากแจ้งเบาะแสได้รางวัลนำจับ 1,000 บาท

นายจิรวัฒน์ แพงมา ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า ตามที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้มีนโยบายเข้มงวดกวดขันการกระทำผิดบนทางเท้าโดยเฉพาะการขับขี่ และการจอดรถบนทางเท้าซึ่งกีดขวางและสร้างผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้ทางสัญจร ที่ผ่านมากำหนดอัตราค่าปรับ 1,000 บาท จากที่กฎหมายให้ปรับได้ไม่เกิน 5,000 บาท แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิด จึงได้มีนโยบายเพิ่มโทษปรับเป็น 2,000 บาท โดยจะเริ่มจับปรับในอัตราใหม่วันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำนักเทศกิจได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 สำนักงานเขต กวดขันผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยได้มีการตั้งจุดจับปรับผู้ที่ฝ่าฝืนบนทางเท้าในถนนสายต่างๆ รวม 233 จุด ครอบคลุมทั้งพื้นที่ ในทุกถนนของเขต รวมทั้ง มีนโยบายที่จะติดตั้งกล้อง CCTV ในถนนที่มีการกระทำความผิดจอดหรือขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์บนทางเท้าเป็นจำนวนมาก โดยนำร่อง 2 ถนน คือ ถนนสุขุมวิท และถนนพหลโยธิน และบางจุดที่มีกล้อง CCTV จะดำเนินการปรับมุมกล้องให้จับภาพบนทางเท้าเป็นบางส่วน โดยพิจารณาให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และปัญหา คาดว่าจะช่วยลดการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนผู้แจ้งเบาะแสและผู้กระทำความผิดได้ โดยทั้งกรณีการจับโดยตรวจสอบข้อมูลจากกล้องและจับโดยพบตัว จะปรับเท่ากันทุกกรณีคือ 2,000 บาท

กทม.เสนอรางวัลแจ้งเบาะแส ผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

กทม.เตรียมเพิ่มค่าปรับขับขี่รถบนทางเท้าเป็น 1,000 บาท

สำหรับการเพิ่มอัตราค่าปรับนี้ กทม.ยังคงเปิดช่องทางให้ประชาชนแจ้งข้อมูลการกระทำความผิดได้ ซึ่งหากสามารถนำไปสู่การจับปรับผู้กระทำความผิดจะได้รับเงินรางวัล 50 เปอร์เซนต์ โดยค่าปรับ 2,000 บาท ก็จะได้รับส่วนแบ่งรางวัลนำจับ 1,000 บาท โดยส่งภาพถ่าย พร้อมระบุพื้นที่ที่พบการทำผิดและรายละเอียดต่างๆ มาได้ที่สำนักเทศกิจ ในทุกช่องทาง ซึ่งกทม.จะนำไปตรวจสอบทะเบียนรถ และดำเนินการจับปรับต่อไป         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ