เม็กซิโกหวังสหรัฐฯล้มแผนเก็บภาษีนำเข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเม็กซิโกแสดงความหวังว่าสหรัฐฯ จะไม่นำมาตรการกำแพงภาษีนำเข้ามาใช้กับสินค้าเม็กซิโก หลังประสบความสำเร็จในการสกัดคลื่นผู้อพยพ ที่พยายามเดินทางเข้าสู่สหรัฐฯ

คอนเทนต์แนะนำ
ชาวเม็กซิโก ประท้วงขับไล่ผู้อพยพ รอข้ามแดนเข้าสหรัฐฯ
เม็กซิโกประณาม ทรัมป์ เสนอขึ้นภาษีนำเข้า

มาร์เซลโล เอบบราด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเม็กซิโก เปิดเผยว่าจำนวนผู้อพยพผิดกฎหมายที่ใช้เม็กซิโกเป็นเส้นทางผ่านไปยังสหรัฐฯ ลดลงถึง 56 เปอร์เซนต์   พร้อมแสดงความหวังว่าสหรัฐฯ จะไม่ทำตามคำขู่ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเก็บภาษีกับสินค้าทั้งหมดที่นำเข้าจากเม็กซิโก

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโกยังย้ำว่านโยบายของเม็กซิโกที่ส่งกำลังตำรวจติดอาวุธไปประจำการยังพรมแดนใกล้สหรัฐฯ ประสบผลสำเร็จด้วยดี

อย่างไรก็ตาม เม็กซิโกจะไม่ยอมรับสถานะการเป็นประเทศที่ 3  ซึ่งต้องทำหน้าที่รองรับผู้อพยพ แทนที่สหรัฐฯ โดยเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่าจะสั่งเก็บภาษีกับสินค้านำเข้าจากเม็กซิโก หากไม่สามารถลดจำนวนผู้อพยพที่พยายามเดินทางเข้าสู่ได้ในระดับที่ชัดเจน

ขณะที่เมื่อเดือน มิ.ย. สหรัฐฯตกลงที่จะให้เวลาเม็กซิโก 90 วัน ในการลดจำนวนผู้อพยพ หลังจากเม็กซิโกตกลงที่จะส่งกำลังทหารหลายพันนายไปยังพื้นที่พรมแดนและและรับกลับผู้อพยพจากสหรัฐฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ