กระแสลมแรงโหมไฟป่า-กระทบเที่ยวบินในออสเตรเลีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของภาวะลมแรงกระทบเที่ยวบินเข้าออกสนามบิน และส่งผลให้สถานการณ์ไฟป่าออสเตรเลียทวีความรุนแรง ลุกลามเผาผลาญอาคารบ้านเรือนประชาชนเสียหาย

คอนเทนต์แนะนำ
ซิดนีย์เผชิญไฟป่ารุนแรง
นิวเซาท์เวลส์เผชิญไฟป่ารุนแรงจากสภาพอากาศร้อนจัด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลียเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าในรัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และรัฐนิวเซาท์ เวลส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศได้ หลังปะทุขึ้นขึ้นเร็วกว่ากำหนด ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ประกอบกับเผชิญอุปสรรคจากลมกระโชกแรงในพื้นที่ ส่งผลทำให้ไฟป่าลุกลามเผาผลาญกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างหลายพันไร่ 

นับจนถึงตอนนี้มีรายงานอาคารสิ่งปลูกสร้างถูกไฟป่าเผาทำลายแล้วจำนวน 5 หลัง และอีก 5 หลังในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เสียหาย ขณะที่อีกกว่า 200 แห่งไม่ได้รับอันตรายจากสถานการณ์ไฟป่าในครั้งนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นเร็วกว่าปกติ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ที่ประกาศเตือนภัยไฟป่าในช่วงฤดูร้อนของประเทศ ระหว่างเดือนธันวาคมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีแล้ว

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียประกาศเตือนภัยลมกระโชก กำลังแรงสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามแนวชายฝั่งทางตะวันออกของรัฐนิวส์ เซาท์เวลส์ แต่คาดว่าจะอ่อนกำลังลงในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ลมกระโชกแรงดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศ ทำให้เที่ยวบินเข้าออกท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ต้องหยุดชะงัก หลังจากเจ้าหน้าที่สั่งปิดรันเวย์หนึ่งเป็นเวลา 3 ชั่วโมงด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ