นายกฯเยี่ยมน้ำท่วมอุบลฯ ถามหาส.ส.เพื่อไทยไปไหนหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯลงพื้นที่เยี่ยมน้ำท่วม อ้อนชาวอุบลฯเอาหัวใจมาทิ้งไว้ที่นี่ เก็บให้ผมได้บ่ ถามหาส.ส.เพื่อไทยไปไหนหมด หรือคอยแต่จะเลื่อยขา

วันนี้ 19 ก.ย. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ที่ ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

“บิ๊กตู่” โวยนั่งรายงานข่าวกลางน้ำ

นายกฯ กล่าวกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่า วันนี้เราต้องเตรียมการตั้งรับอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่าพายุไม่เข้า ตนเชื่อมั่นว่ามาถึงวันนี้แล้ว ต่อให้พายุเข้าเราก็ไม่กลัว  เลิกกลัวได้แล้ว 1.ที่เลิกกลัวเพราะใจเราพร้อมรับมือ ต้องสู้กับธรรมชาติให้ได้ 2. มีรัฐบาลที่เอาใจใส่แบบนี้ บางครั้งถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับกัน

“สิ่งสำคัญที่สุดขอให้เข้าใจว่าพวกเราเอาใจมาฝาก ผมมาครั้งหนึ่งแล้ว เอาหัวใจมาทิ้งไว้ที่นี่ เก็บไว้ให้ผมได้บ่ วันนี้มาอีก แล้ววันนี้ลงพื้นที่ของพรรคการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้ง มีอยู่ 2 พรรค  คือ พรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคเพื่อไทย”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามหาส.ส.ในพื้นที่ว่า “ไหนส.ส.เพื่อไทยมาหรือเปล่า ไปไหนหมดเลือกเขามาไม่ใช่เหรอไปไหนหมด หรือคอยมาเลื่อยขาผม ยังงี้ไม่ได้ อะไรก็ตามที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกพรรคการเมืองต้องมาช่วยกัน เพราะรัฐบาลเป็นผู้รวบรวมมาตรการทั้งหมด ผมจะได้รับฟังกันทุกคนไม่ใช่ว่าจะทำอันนี้ไม่ถูกใจ แต่ตัวเองไม่เคยมาร่วมคิด ร่วมทำ”

นายกฯ ระบุอีกว่า ได้สั่งให้มีปรับแผนการทำงานของศูนย์อย่างต่อเนื่อง ให้เข้ากับสถานการณ์ เช่นการระบายน้ำ ให้ประชาชนสำรวจพื้นที่เสียหาย ที่ตนเองได้รับผลกระทบ และกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

ส.ส.เพื่อไทย ดอดต้อนรับ“ลุงตู่” ลงพื้นที่สุรินทร์ ลั่น ยกมือให้ล้านเปอร์เซ็นต์ ขออย่ายุบสภา

รัฐบาลจ่อตั้งวอร์รูมช่วยน้ำท่วม รับ"ลุงตู่" น้อยใจลงพื้นที่เยอะแต่ถูกตำหนิ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ