"บิณฑ์" ปิดรับบริจาค 30 ก.ย.นี้ ยอดพุ่ง 400 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิณฑ์-เอกพันธ์” แถลงรายรับ-จ่ายเงินบริจาคน้ำท่วมกว่า 400 ล้านบาท เผยปิดรับบริจาค 30 กันยายนนี้ ล่าสุด แจกเงินคนอุบลฯ ครบแล้ว เตรียมนำเงินที่เหลือช่วยจังหวัดอื่นในอีสาน เริ่ม จ.ยโสธร แห่งต่อไป

ยอดบริจาคน้ำท่วมอุบลฯทะลุ 50 ล้านหลัง“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ไลฟ์ขอผู้ใจบุญช่วยชาวบ้าน

“ลิซ่า BLACKPINK” บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 100,000 บาท

นายบิณฑ์  บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วยนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ คู่แฝดดารานักแสดง, และ กลุ่มจิตอาสา จากหน่วยงานอื่นๆ ร่วมกันแถลงชี้แจงรายละเอียดรายการบัญชีและการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ( 25 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. ยอดบริจาคอยู่ที่ 408,508,986 บาท ส่วนยอดบริจาคที่ได้รับจากประชาชนทั่วไปโดยไม่ผ่านบัญชีอีก 1,748,441 บาท ถอนออกมาแล้วทั้งหมด 46,000,000 บาท และจ่ายช่วยเหลือไปแล้วจำนวน 41,181,000 บาท เหลือยังที่ไม่ได้ส่งมอบ 4,819,000 บาท

ยอดให้การช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 16-24 กันยายน 2562 รวม 7,893 ครัวเรือน และผู้ป่วยติดเตียง/พิการทุพพลภาพ 293 ราย และเมื่อช่วงบ่าย ของเมื่อวานนี้ ( 25 ก.ย.) ได้ไปมอบอีก 800 หลังคาเรือน พร้อมขอขอบคุณไม่ใช่มีเพียงแต่พี่น้องประชาชนชาวไทย ยังมีองค์กรต่างๆ ทั้งวงการบันเทิง มูลนิธิ พระสงฆ์ และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่อาจจะเอ่ยได้หมด ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เชื่อใจสนับสนุนช่วยเหลือครั้งนี้

ทั้งนี้ นายบิณฑ์ ยังกล่าวอีกว่า ขอสัญญาว่าเงิน 400 กว่าล้านนี้จะต้องถึงผู้ประสบภัยครบทุกจังหวัด ทุกครัวเรือน ต้องไม่ตกหล่น ต้องได้รับความเป็นธรรม โปร่งใสที่สุด และจะปิดการรับบริจาคเงินช่วยเหลือไว้เพียงวันที่ 30 กันยายน

ด้านนายปิยะรัตน์ ถิ่นแก้ว ผู้จัดการประสานงานมูลนิธิ กล่าวว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือครั้งนี้อันดับแรกต้องอ้างอิงจากข้อมูลพื้นฐานจากภาครัฐ ประกอบกับทีมปฏิบัติลงพื้นที่และจากข้อมูลที่ได้จากสื่อมวลชนที่แจ้งเข้ามา นำเอามาประกอบกัน ทำให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนในการช่วยเหลือผู้ประภัยได้มากที่สุดและทั่วถึง ปัจจุบันมีพื้นที่ประสบภัยหลักๆอยู่ 8 อำเภอ

ทางคณะได้ทำงานร่วมกันกับภาครัฐ นายอำเภอ เพื่อประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่ให้เป็นผู้คัดกรองและยืนยันการช่วยเหลือให้เป็นธรรม โดยใช้เสียงของคนส่วนใหญ่เป็นมติ สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือให้กำลังใจในระดับครัวเรือนไม่ได้เป็นเงินเยียวยาพื้นที่ทำกิน โครงสร้างครัวเรือน หรือสถานที่ประกอบธุรกิจ เราเน้นในตัวระดับบุคคล ล่าสุดเข้าถึงแล้วไม่น้อยกว่า 95 เปอร์เซ็นต์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ