ชวนเที่ยวหมู่บ้านน้ำจวง สัมผัสความงาม “นาขั้นบันได-สายหมอกยามเช้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง บ้านน้ำจวง เชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงามของนาขั้นบันได ธรรมชาติ พร้อมสายหมอกยาม เช้า

วันนี้ 13 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาข้าวขั้นบันได ที่ บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กำลังออกรวงสีเหลืองสวยงาม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ที่ บริเวณศูนย์เรียนรู้ ภูทัพสี่ ใกล้ถึงเวลาเก็บเกี่ยวได้ในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้

นักท่องเที่ยวชมความงามสะพานไม้ไผ่รับอากาศบริสุทธิ์

 เช่นเดียวกับแปลงดอกเสี้ยน ดอกคอสมอส และดอกเก็กฮวย ที่ กลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน ได้ช่วยกันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี

นาย นิรันดร์ ลีวัฒนะกุล อายุ 40 ปี ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน เปิดเผยว่า ช่วงนี้ สภาพอากาศที่ มีกลุ่มหมอกขาวเลียบชายเขาในตอนเช้า สวยงามประทับใจนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ชุมชนชาวบ้านน้ำจวง ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะต้นลิ้นมังกร ผักเมืองหนาว ทางกลุ่มชนได้พัฒนานำมาทำเป็นอาหารและ เค้กลิ้นมังกร ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสชาติความอร่อยที่หารับประทานยาก

นอกจากนี้ ภูทัพสี่ ในอดีตเป็นฐานปฏิบัติการณ์ของกลุ่มคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันชาวบ้านทั้งหมู่บ้านได้ร่วมมือกันเข้ามาพัฒนาเป็น ศูนย์เรียนรู้การปลูกพืชและดอกไม้เมืองหนาว และ แหล่งที่พักโฮมสเตย์เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างไปท่องเที่ยวชมวิถีชุมชนและความสวยงามของน้ำตกตาดปลากั้ง

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-087-1011

 นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ