เปิดกรุสมบัติ “สุวิทย์  เมษินทรีย์” พบวัตถุโบราณเขมรเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เปิดแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้รับตำแหน่งทางการเมือง ขณะที่ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้ครอบครองวัตถุโบราณรวมมากกว่า 100 ชิ้น และส่วนใหญ่เป็นของประเทศกัมพูชา

อีกก้าวของ “สุวิทย์ เมษินทรีย์”บนเส้นทางการเมือง

เปิดบัญชีทรัพย์สิน 4 รมต.พลังประชารัฐ พบ "สนธิรัตน์" รวยขึ้น 31 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จากการตรวจสอบทรัพย์สินของ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้แจกแจงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พบว่ามีทรัพย์สิน รวม 93 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็น บ้านและอาคารชุด มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท

แต่ที่น่าสนใจ คือ วัตถุโบราณ 139 ชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัตถุโบราณของประเทศกัมพูชา และอินเดีย เช่น เทวรูปเขมรหลายสิบชิ้น หนุมานเขมร ศิวลึงค์เขมร เทรูปอินเดีย รวมถึง เสาหินจีน และ คานโบราณ รวมมูลค่าเกือบ 23 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังมี ทับทิมเม็ด รวม 37 เม็ด มูลค่า 5 แสนบาท และยังมี บุษราคัม 2 เม็ด พระเครื่อง 11 ชิ้น นาฬิกา 7 เรือน และ เหรียญต่างๆอีก 18 เหรียญ
ส่วนหนี้สินมีทั้งหมด 10 ล้าน 3 แสนบาท ทำให้มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 83 ล้านบาท

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีทรัพย์สินรวม กว่า 223 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากที่ดิน 45 ล้านบาท เงินลงทุน 31 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าภรรยาของนายอุตตม มีเงินลงทุนรวมกว่า 56 ล้านบาท ส่วนหนี้สินมีทั้งหมด 1 ล้าน 9 แสนบาท โดยเป็นหนี้ของภรรยาทั้งหมด นั่นหมายความว่า นายอุตตมและภรรยา มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน รวม 221 ล้านบาท

สำหรับรายการทรัพย์สินอื่นๆ มีการแจกแจงไว้เพียง 2 รายการ คือ แหวนเพชร มูลค่า 1ล้านบาท และ นาฬิกา patek phillipe มูลค่า 2 แสนบาท ซึ่งในหมายเหตุระบุว่า เป็นของภรรยานายอุตตม ที่ได้รับต่อมาจากมารดา

ส่วน น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรววงเกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สิน 67 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากที่ดิน 38 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในจังหวัดอุทัยธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดชลบุรี รวมเกือบ 50 ไร่
ส่วนรายการทรัพย์สินอื่นๆ ที่ต้องแจกแจงพบว่า มีมูลค่ารวม 8 ล้าน 5 แสนบาท ที่น่าสนใจ คือ ทองคำแท่ง ที่มีมากถึง 150 บาท

ส่วนหนี้สินมีทั้งหมด 3 ล้านบาท ทำให้มีทรัพย์สินมากว่าหนี้สิน 64 ล้านบาท
ทั้งนี้นอกจากรัฐมนตรีแล้วยังมีการเปิดทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส. ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ และที่พ้นจากตำแหน่งรวมทั้งหมด อีก 4 คนด้วย

“รมว. อุดมศึกษาฯ” ถือฤกษ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำกระทรวงก่อนเริ่มงาน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ