"ไพบูลย์" ลั่น พร้อมนั่งกมธ.แก้รธน. โควต้าครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลือหึ่ง !! "จรุงวิทย์-สมชาย-สมเจตน์" ถอนตัวกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ เหลือ "ไพบูลย์" สัดส่วนรัฐบาล

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่มีความคืบหน้าการคัดสรรบุคคลไปดำรงตำแหน่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

“วิษณุ” เผย ส.ว.หลายคน อยากนั่งกมธ.แก้รธน.

นายสมชาย แสวงการ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังขาดอีก 2 รายชื่อ ซึ่งเดิมนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะหารือเพื่อพิจารณาอีก 2 รายชื่อร่วมกัน ก่อนนำรายงานต่อที่ประชุมครม.ในวันนี้

ปรากฎว่าล่าสุดทั้งนายวิษณุและนายเทวัญ ไม่ได้รายงานผลสรุปการคัดสรรรายชื่อทั้ง 6 คนในสัดส่วนครม.ต่อที่ประชุม ครม. เนื่องจากผู้ที่มีการทาบทามและมีรายชื่อดังกล่าวได้ขอถอนตัวทั้งหมด เหลือเพียงนายไพบูลย์ ที่ยังยืนยันไม่ถอนตัวเพียงคนเดียว

โดยนายไพบูลย์ กล่าวยืนยันว่ายังตั้งใจและสนใจที่จะเข้าร่วมกมธ.แก้รธน.ของรัฐบาล ในฐานะเป็นอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญปี 2558 ที่มีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณเป็นประธานในสมัยนั้น ก่อนที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันบังคับใช้ ฉะนั้นตนจึงเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องตั้งกรรมาธิการดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้ทุกฝ่ายในสภาฯ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

"สุชาติ" หนุน “อภิสิทธิ์ - สุเทพ” นั่งปธ.กมธ.แก้รธน.

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ