หญิงออสซี่ช่วยโคอาลาจากไฟป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงออสเตรเลียช่วยเหลือโคอาลาที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอม ขณะพยายามเอาตัวรอดจากไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์

ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! กระทบทั่วทั้งคนและสัตว์ป่า

ออสซี่สั่งฆ่า "โคอาลา" เกือบ700 ตัว ด้วยเหตุผลที่ชวนอึ้ง

โคอาลาตัวนี้ถูกพบขณะที่กำลังเดินข้ามถนนท่ามกลางเปลวไฟ ใกล้กับเมืองลองแฟลต รัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) โดยผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ขับรถผ่านมาเจอและรีบเข้าไปช่วยโดยใช้เสื้อและผ้าห่มคลุมตัวมัน พร้อมกับราดน้ำให้ความชุ่มชื้น ก่อนจะนำมันไปส่งให้โรงพยาบาลโคอาลาพอร์ตแม็คควารี่ (Port Macquarie) ที่อยู่ใกล้เคียง พูดถึงการช่วยเหลือโคอาลา ที่รัฐควีนส์แลนด์ มีการนำสุนัขมาฝึกเพื่อช่วยค้นหาโคอาลาที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุไฟป่า 

อย่างสุนัข แคทเทิล ด็อก พันธุ์ผสมที่ชื่อว่า “แบร์ (Bear)” ตัวนี้ ที่หาโคอาลาที่ตกที่นั่งลำบากและเพื่อจุดประสงค์ในการวิจัย เจอแล้วหลายสิบตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าแบร์ยังไม่เจอโคอาลาที่บาดเจ็บ ตั้งแต่เริ่มออกปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่เกิดไฟป่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ออสเตรเลียมีประชากรโคอาลาอยู่ระหว่าง 5 หมื่นถึง 1 แสนตัว ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในป่ายูคาลิปตัสในรัฐฝั่งตะวันออกและตามแนวชายฝั่ง  โคอาลาเป็นสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้อง โดยปกติจะมีอายุยืนยาวเฉลี่ย 20 ปี ขณะที่ในแต่ละวันพวกมันจะใช้เวลานอนได้มากที่สุดถึง 18 ชั่วโมง 

ไฟป่าถือเป็นภัยคุกคามสำคัญต่อประชากรโคอาลาในออสเตรเลีย โดยคาดว่ามีโคอาลาตายมากกว่า 350 ตัว เนื่องจากไฟป่า ในที่อยู่อาศัยแหล่งใหญ่แห่งหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์ไฟป่าล่าสุดของออสเตรเลีย ส่วนใหญ่สามารถควบคุมให้อยู่เฉพาะในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐควีนส์แลนด์ได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้ออกมาเตือนเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ว่า อุณหภูมิที่คาดว่าจะที่สูงขึ้นเกือบเท่ากับสถิติ อาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดไฟป่าในรัฐได้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ