เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพออกบิลค่าไฟฟ้าปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ออกใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าปลอม เก็บเงินผู้ใช้ไฟฟ้า

แอบอ้างเป็นพนักงานไฟฟ้าหลอกเก็บเงินชาวบ้าน

กฟภ.เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกขายอุปกรณ์ลดค่าไฟ

จากกรณีโซเชียลมีเดีย โพสต์ภาพใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าปลอม เก็บเงินกับผู้ใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า ขณะนี้ประชาชนที่ทราบข่าวได้มีการส่งข้อความแจ้งเตือนให้ระมัดระวังตรวจสอบให้ดี อย่างหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ในเรื่องนี้นายจิรศักดิ์ เชื้อเมืองพาน รองผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร (เทคนิค) พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงพร้อมกับแจ้งเตือนผู้ใช้ไฟฟ้าในจังหวัดกำแพงเพชร ระวังใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้าปลอม เนื่องจากพบว่ามีผู้ใช้ไฟฟ้า นำใบเสร็จรับเงินมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไม่ถูกต้อง โดยใช้เอกสารที่ทำขึ้นมาเองเป็นหลักฐานในการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร จึงแจ้งให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า อย่าหลงเชื่อ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีช่องทางการชำระค่าไฟที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือว่าที่ตั้งของการไฟฟ้าทุกแห่งทั่วประเทศ และอีกช่องทางหนึ่งเป็นการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PA สมาร์ทพลัส ซึ่งสามารถชำระผ่านธนาคารได้ทุกธนาคาร ไม่ควรชำระผ่านตัวแทน ควรจะชำระที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและจุดที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำหนดเท่านั้น

ส่วนวิธีการดูใบเสร็จปลอมกับใบเสร็จของจริง ซึ่งใบเสร็จของจริงจะมีลายน้ำอยู่เต็มพื้นที่ของใบเสร็จทุกๆ ใบ ซึ่งใบเสร็จนี้จะออกโดยเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และที่ทำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น ส่วนใบเสร็จปลอม ที่ปรากฏเหมือนกระดาษ A4 ธรรมดา มีเหมือนตรายางที่ประทับตรายางเหมือนการไฟฟ้าเท่านั้น และนอกจากนั้นสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ไม่มีนโยบายให้พนักงานหรือบุคคลภายนอกออกไปเก็บเงินค่าไฟฟ้า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ