ค่าฝุ่นจิ๋ว! ลดลงหลายพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล พบเกินค่ามาตรฐาน 2 สถานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พบเกินมาตรฐาน 2 สถานี “บางคอแหลม-สมุทรปราการ”

ฝุ่นพิษ PM 2.5 กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เข้าวันที่ 5

ลมแรงช่วยพัดฝุ่น PM2.5 กทม.กลับเข้าเกณฑ์

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 19 ธันวาคม 2562 กรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานครตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 มีแนวโน้มลดลงจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้(19 ธ.ค.) พบเกินมาตรฐานเพียง 2 สถานี “บางคอแหลม-สมุทรปราการ”  โดยผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร  จำนวน 47 สถานี ตรวจค่าได้ 24- 53 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พบ 2 สถานี(พื้นที่สีส้ม) มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ  

ประชาชนในเขตพื้นที่สีส้มควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ในภารกิจตามมาตรการ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “อย่างเร่งด่วน

สำหรับพื้น 2 สถานีที่ควรเฝ้าระวัง คือ เขตพื้นที่ริมถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม ปริมาตรPM2.5 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 53  มคก./ลบ.ม  และ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ปริมาตร PM2.5 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 51  มคก./ลบ.ม    ส่วนในพื้นที่คุณภาพอากาศดี 4 อันดับแรกคือ ริมถนนพลโยธิน  เขตจตุจักร , ต. ตลาด  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ , ริมถนนพญาไท เขตราชเทวี และ ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทั้งนี้  ประชาชนในเขตพื้นที่ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานควรเฝ้าระวังเรื่องสุขภาพและในเขตอื่นๆควรติดตามสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองPM2.5ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ