ฝุ่น PM2.5  เกินมาตรฐาน 7 สถานี พบ 4 จุดต้องเฝ้าระวัง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษเผยข้อมูลค่าฝุ่นพีเอ็ม 2.5 เกินค่ามาตรฐาน 7 สถานี พบ “บางคอแหลม-บางเขน-สมุทรปราการ” ต้องระวัง

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 20 ธ.ค. 2562     กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับกรุงเทพมหานครตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ 27 -71 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าของเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.)  โดยพบปริมาณเกินมาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 7 สถานี จาก 47 สถานีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

“ประวิตร” สั่งทุกเหล่าทัพเร่งแก้ปัญหา “ฝุ่นละออง PM2.5”

ปชช.จี้หน่วยงานรัฐ เร่งเตือนปัญหาฝุ่น บางส่วนยังเข้าใจว่า “หมอก”

โดยพื้นที่ที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 7 สถานี ได้แก่  1.ริมถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม 2.แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 3. ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 4. แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ 5.ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน 6. ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ7.แขวงคลองเตย เขตคลองเตย

สำหรับพื้นที่ 4 อันดับแรกที่ควรเฝ้าระวัง ประกอบด้วย เขตพื้นที่เขตบางคอแหลม   เขตบางเขน  ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  และต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

ทั้งนี้ ประชาชนในเขตพื้นที่ค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ในภารกิจตามมาตรการ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “อย่างเร่งด่วน”

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมควบคุมมลพิษ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ