ตำรวจเร่งล่าตัวโกโต้ง ตัวการคดีโรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาเลเซีย เตรียมส่งตำรวจระดับสูง มาร่วมประจำการ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า เพื่อแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ขณะที่ตำรวจ ยังคงเร่งล่าตัว โกโต้ง อดีตนายก อบจ.สตูล ผู้ต้องหาคนสำคัญ


วันนี้ (16พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรีพุทธิชาติ เอกฉันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยภายหลังการประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีคดีเครือข่ายค้ามนุษย์ ว่า ในขณะนี้ ทาง ปปง.ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของเครือข่ายค้ามนุษย์ และได้ทำการยึดทรัพย์ไปแล้วรวม 71 ล้านบาท 156 รายการ และยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบเพื่อยึดทรัพย์ ตามมูลฐานความผิดการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในจังหวัด ระนอง สงขลา และสตูล


ในส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ขณะนี้ตัวเลขของหมายจับ และผู้ที่ถูกจับกุม และมอบตัวแล้ว ยังมีจำนวนเท่าเดิม คือหมายจับ 61 หมายจับ จับกุมแล้ว 27 ราย และยังมีผู้ต้องหาบางส่วนอยู่ระหว่างการติดต่อขอเข้ามอบตัวเพิ่ม ในส่วนของนายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง อดีตนายก อบจ.สตูล ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ อยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุม โดยยังไม่มีการติดต่อขอมอบตัว


โดยในสัปดาห์หน้า ทางสำนักงานตำรวจมาเลเซีย จะได้จัดส่งนายตำรวจระดับพันตำรวจเอก เข้าประจำการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า สภ.หาดใหญ่ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งประเด็นหลักๆ ที่ต้องขอความร่วมมือคือ การติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 34 หมายจับ ที่คาดว่า ส่วนใหญ่จะหลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย รวมถึงการสอบปากคำผู้เสียหายบางส่วนที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย


ส่วนชาวโรฮิงยา จำนวน 106 คน ที่พบอยู่บริเวณเกาะสต็อก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ทาง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา โดยทีมสหวิชาชีพ ได้เข้าดำเนินการสัมภาษณ์ เพื่อทำการคัดแยกว่า ได้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์หรือไม่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ