อิรักเผยภาพวงจรปิด นาทีสหรัฐฯปลิดชีพ นายพลอิหร่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์อิรัก เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งอ้างว่าเป็นภาพการโจมตีทางอากาศที่สังหาร ‘พลตรีคาเซม โซเลมานี’ ใกล้สนามบินกรุงแบกแดด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานี้แสดงให้เห็นการระเบิดและกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาภายหลัง อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์ ยังไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของคลิปดังกล่าว ซึ่งได้รับมาจากสถานีโทรทัศน์อาฮัดทีวีของอิรักได้  

อิหร่านขู่เอาคืน หลัง "ทรัมป์" สั่งปลิดชีพนายพลระดับสูง

แฟนลิเวอร์พูล ไม่พอใจ “ทรัมป์” ก่อสงครามโลกครั้งที่3 หวั่นอดชูถ้วยพรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้พลตรีคาเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ของอิหร่าน และนายอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดีส ผู้บัญชาการกองกำลังพลเรือนของอิรัก ถูกสังหารในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ม.ค.63)

สำหรับนายพลโซเลมานี ถือเป็นผู้บัญชาการทหารที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของอิหร่านและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแผ่ขยายอิทธิพลของอิหร่านในตะวันออกกลาง

รู้จัก “นายพลโซเลมานี” ผู้ถูกสหรัฐสังหาร ผลพวงต่อนานาประเทศ

“สหรัฐ-อิหร่าน” ตึงเครียดหนัก! สั่งพลเมืองอเมริกันรีบออกจากอิรักทันที

โดยปฏิบัติการโจมตีของสหรัฐอเมริกา เป็นไปตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้ “สงครามเงา” ในตะวันออกกลางระหว่างอิหร่านกับสหรัฐอเมริกา และชาติพันธมิตร โดยเฉพาะอิสราเอลและซาอุดีอาระเบีย มีแนวโน้มที่จะลุกลามบานปลายยิ่งขึ้น

เทียบแสนยานุภาพกองทัพ “สหรัฐฯ-อิหร่าน”

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.62) กองกำลังขับเคลื่อนประชาชน หรือพีเอ็มเอฟ ซึ่งกองกำลังติดอาวุธชีอะห์ของอิรัก ได้จัดพิธีแห่ศพนายพลโซเลมานี นาย อัล-มูฮันดีส และชาวอิรักอีก 5 คน ที่เสียชีวิตจากการโจมตีทางโอกาสของสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากเขตปลอดภัย หรือกรีนโซนในกรุงแบกแดด ไปยังเมืองการ์บาลา (Kerbala) ซึ่งเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ และสิ้นสุดที่เมืองนาจาฟ (Najaf) เมืองศักดิ์สิทธิ์อีกแห่ง ซึ่งจะเป็นสถานที่ฝังร่างของนายอัล-มูฮันดีส และชาวอิรักคนอื่นๆ ส่วนร่างของนายพลโซเลมานีได้ถูกเคลื่อนย้ายไปที่จังหวัดฆูเซสถาน (Khuzestan) ของอิหร่าน ซึ่งมีพรมแดนติดกับอิรัก ก่อนที่จะส่งต่อไปยังกรุงเตหะรานและเมืองเคอร์แมน (Kerman) ทางตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นบ้านเกิดของผู้บัญชาการทหารอิหร่าน เพื่อประกอบพิธีฝัง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ