เตือนราคาทองขึ้น – ลง ผันผวน ระมัดระวังเก็งกำไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีราคาปรับขึ้นไปแล้วกว่าบาทละ 1,000 บาท ส่งผลให้ราคาทองในประเทศทะลุ 23,000 บาท ล่าสุดวันนี้ ราคาทองเริ่มปรับลดลงแล้ว ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งก็มาซื้อทองเพื่อเก็งกำไร ขณะที่บางส่วนก็มาขายเพื่อนำเงินไปใช้ ไปลงทุน

บรรยากาศร้านทองในย่านเยาวราช วันนี้ 7 ม.ค. 2563 ยังมีคนทยอยมาซื้อทองเพื่อการลงทุนเพราะเชื่อว่าราคาอาจจะสูงขึ้นไปอีก  ขณะที่บางส่วนก็นำมาขาย เนื่องจากเกรงว่าจะปรับลดลง หลังตั้งแต่ต้นปีราคาทองปรับขึ้นมาแล้วกว่าบาทละ 1,000 บาท

เตือนนักลงทุน ซื้อ-ขายทองคำ ต้องติดตามข่าวใกล้ชิด หลังสหรัฐฯ - อิหร่าน ตึงเครียด

โดยราคาทองในประเทศวันนี้เปิดตลาดปรับตัวลดลงบาทละ 250 บาท และยังผันผวน ปรับราคาอีกหลายครั้ง โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 22,300 บาท  ขายออกบาทละ 22,400  บาท  ทองรูปพรรณขายออกบาทละ 22,900บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ บอกว่า สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับสหรัฐถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อทิศทางราคาทองในปี 2563 อีกปัจจัยหนึ่ง ซึ่งภาพรวมราคาทองคำเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้ว่าราคาทองคำในประเทศจะปรับตัวขึ้นหรือลงไปถึงระดับใด เพราะไม่ใช่สถานการณ์ปกติ

นอกจากนี้นายกสมาคมค้าทองคำ ได้แนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้จะมีทั้งแรงซื้อกับแรงขายทำกำไร หากเกิดความตึงเครียดยืดเยื้อ จะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้น แต่ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นราคาก็พร้อมที่จะลดลงทันทีเช่นกัน

ส่วนราคาน้ำมันตลาดโลกยังคงปรับตัวขึ้นอีกสูงสุดในรอบ 8 เดือน ขณะที่การดูแลราคาน้ำมันในประเทศ นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน หรือ สนพ. ยืนยันจะตรึงน้ำน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร หลังความตรึงเครียดระหว่างอิหร่าน-สหรัฐ ทำน้ำมันดิบพุ่ง 6%

สหรัฐฯ เสริมกำลังทหารเข้าตะวันออกกลาง หลังอิหร่านขู่แก้แค้น  

พร้อมระบุ ตอนนี้ราคาน้ำมันดิบยังขึ้นไม่ถึง 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใน 1สัปดาห์ แต่หากราคาน้ำมันขึ้นเกิน 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ จะใช้เงินกองทุนน้ำมันที่มีอยู่ 37,000 ล้านบาท มาอุ้มเพื่อไม่ให้กระทบราคาน้ำมันในประเทศ ซึ่งวันศุกร์นี้ กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง จะมีการประชุมเรื่องนี้อีกครั้ง

ตลาดหุ้นเอเชียซื้อขายวันนี้ (7 ม.ค.) ส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นมาหลังสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ที่บ่งชี้ถึงความรุนแรงเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันกับดัชนีหุ้นไทย ที่มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีอย่างคึกคัก  ปิดตลาดดัชนีปรับตัวขึ้น 16.73 จุด อยู่ที่ระดับ 1,585.23 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 6 หมื่น 1 พันล้านบาท

อิรักจัดพิธีแห่ศพผู้บัญชาการทหารอิหร่าน-อิรัก

เปิด 3  ทฤษฎี จุดแตกหัก “อิหร่าน-สหรัฐ” ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ