เปิดเขี้ยวเล็บขีปนาวุธอิหร่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากอิหร่านยิงขีปนาวุธไป 10 กว่าลูก ใส่ฐานทัพอเมริกันในอิรัก 2 แห่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อิหร่านก็ออกขู่อีกว่า ถ้าสหรัฐโจมตีกลับเพื่อแก้แค้น อิหร่านก็จะยิงถล่มนครดูไบและอิสราเอลเป็นเป้าหมายต่อไป

เทียบแสนยานุภาพกองทัพ “สหรัฐฯ-อิหร่าน”

สำหรับขีปนาวุธหรือจรวดที่กองทัพอิหร่านใช้ยิงใส่ฐานทัพอเมริกัน 2 แห่งในอิรักนั้น ว่ากันว่าเป็นแบบ”Fateh-110”(ฟาเตห์-หนึ่งหนึ่งศูนย์) มีพิสัยทำการระยะใกล้คือระหว่าง 300 ถึง 500 กิโลเมตร เป็นขีปนาวุธที่อิหร่านภูมิใจ เพราะผลิตเองด้วยมือทั้งหมด โดยไม่ใช้ชิ้นส่วนจากต่างชาติแม้แต่ชิ้นเดียว

ด่วน! อิหร่าน เปิดฉากยิงขีปนาวุธ ถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

นอกจาก”ฟาเตห์-หนึ่งหนึ่งศูนย์” อิหร่านก็มีขีปนาวุธอื่นๆ ประจำการอยู่อีกอย่างน้อย 5 ชนิด ได้แก่”ชาฮับ-1”(Shahub-1) มีระยะทำการไม่เกิน 300 กิโลเมตร ชาฮับ-2 ยิงได้ไกล 500 กิโลเมตร แบบที่สามคือ”ฟาเตห์-110“ แบบที่ 4 คือ”โซลฟาการ์” ระยะทำการ 700 กิโลเมตร แบบที่ 5 ได้แก่ “ไคอัม-1” ยิงได้ไกล 750 กิโลเมตร และสุดท้ายคือ”ชาฮับ-3” ยิงได้ไกลสุด 2 พันกิโลเมตร

“ผบ.ทบ.อิหร่าน” โว โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ แค่เศษเสี้ยวเล็กๆของเขี้ยวเล็บอิหร่าน

ที่น่าสนใจคือ หลังจากการโจมตีเป้าหมาย 2 จุดไปเมื่อเช้า อิหร่านก็รีบออกมาขู่ว่า ถ้าสหรัฐโจมตีโต้ตอบ อิหร่านก็จะล็อคเป้าโจมตีนครดูไบของสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ และอิสราเอลทันทีเช่นกัน

เมื่อดูจากเป้าหมายทั้ง 2 จุดแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ตามที่อิหร่านขู่ไว้ เพราะนครดูไบอยู่ห่างจากอิหร่าน 1,235 กิโลเมตร

ขณะที่อิสราเอลอยู่ห่างออกไป 1,555 กิโลเมตร ซึ่งขีปนาวุธชาฮับ-3 สามารถเดินทางไปถึงได้อย่างสบาย แต่อิหร่านยังไม่มีจรวดหรือขีปนาวุธที่สามารถยิงตรงถึงสหรัฐที่อยู่ห่างออกไป 9,854 กิโลเมตรได้เลย มีเพียง 2 ประเทศในโลก ที่มีขีปนาวุธที่ดีพอ ที่จะยิงถึงนครนิวยอร์กได้ก็คือ จีนกับรัสเซียเท่านั้น

ราคาทองพุ่ง 400 บ. หลังอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรัก

“ทรัมป์” ทวีตแล้ว หลัง อิหร่าน ยิงขีปนาวุธ โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

อิหร่านแถลงการณ์ยิงขีปนาวุธ เป็นการตอบโต้ "ทรัมป์"

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น! หลังข่าวฐานทัพสหรัฐถูกอิหร่านโจมตี

เกาะติดสถานการณ์อิหร่าน สหรัฐ > //www.pptvhd36.com/special/อิหร่านสหรัฐ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ