คาดโจรปล้นร้านทองใช้ปืน CZ 75 ร้านปืนทั่วไปมีขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เชี่ยวชาญ คาด คนร้ายปล้นร้านทองใช้ปืน CZ 75 ร้านปืนทั่วไปมีขาย ชี้ มีความชำนาญในการใช้อาวุธ

เหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ที่ห้างสรรพสินชื่อดัง จ.ลพบุรี พร้อมใช้ปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุเพียง 2 ขวบ และ มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมวิเคราะห์ลักษณะของอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

บริษัทออโรร่าฯ สมทบ 1 แสนบาท ล่าโจรโหดปล้นร้านทองลพบุรี

วันนี้ 10 ม.ค. 2562 พ.ต.ท. ศรายุทธ อรุณฉาย รองผู้กำกับการ กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 เปิดเผยว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าในจ.ลพบุรี น่าจะเป็นขนาด 9 ม.ม. รุ่น CZ 75  แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าปืนรุ่นนี้ใช้ในราชการ หรือ เป็นปืนที่ซื้อในโครงการ เพราะ CZ 75 มีขายอยู่ตามร้านขายปืนทั่วไป หรือ ขายตามเว็บไซต์ และคนร้ายที่ก่อเหตุถือว่ามีความชำนาญ และ นิ่งมาก 

ตามที่ตนเองคาดเดา เชื่อว่าคนร้ายน่าจะบรรจุกระสุนเต็มแมกกาซีนจำนวน 15 นัด และ มีการดัดแปลงปืนให้มีเกลียวเพื่อติดตั้งท่อเก็บเสียง ซึ่งคาดว่า ท่อเก็บเสียง คนร้ายน่าจะซื้อมาในราคา 1 หมื่นบาทขึ้นไป  

ส่วนคนร้ายอาจเป็นคนมีสีตามที่หลายคนคาดเดานั้น พ.ต.ท. ศรายุทธ ระบุว่า ตนเองไม่อยากให้มีการคาดเดาอย่างนั้น ต้องรอความชัดเจนจากพนักงานสอบสวน

สำหรับ CZ 75 เป็นปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่ผลิตจากสาธารณรัฐเช็ก ความสูง 138 มม. (5.4 นิ้ว) ความกว้าง: 32.6 มม. (1.28 นิ้ว) ความยาว: 206.3 มม. (8.12 นิ้ว) ความยาวลำกล้อง: 120 มม. (4.7 นิ้ว)

เปิดรูปพรรณสัณฐานโจรปล้นทองยิงเด็ก 2 ขวบตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ