“เด็กพปชร.” แนะรบ. ออกกฎห้ามรถยนต์ส่วนตัว เข้ากรุงเทพฯชั้นใน แก้ปัญหาPM2.5  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ภาดาท์” วอน รัฐบาล เร่งแก้วิกฤตฝุ่นPM2.5 แนะนำร่อง ห้ามรถยนต์ส่วนตัว เข้ากรุงเทพฯชั้นในสัปดาห์ละ 1 วัน

​น.ส.ภาดาท์  วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.) ในฐานะคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของพรรค กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตราการ เพื่อลดปัญหาฝุ่นที่กำลังวิกฤติอยู่ในขณะนี้่ว่า สืบเนื่องจากปริมาณค่าฝุ่นละอองหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ​กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีค่า pm. 2.5 สูงเกินกว่ามาตรฐานเริ่มกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และ​เกินกว่าที่ประชาชนจะใช้ชีวิตกลางแจ้งได้ตามปกติ สาเหตุ​นอกจากจะเกิดจากมลพิษที่มาจากรถบนท้องถนนแล้ว อีกส่วนสำคัญคือการเผาทำลายพืชผลทางทางการเกษตร ประกอบกับทิศทางลมที่นิ่ง อากาศไม่หมุนเวียน

กทม. จัดซื้อ รถพ่นละอองน้ำ 6 คัน 50 ล้านบาท

ทั้งนี้จึงขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกกฎข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันปัญหาฝุ่นละอองให้เข้มงวดมากขึ้น เพิ่มบทลงโทษจริงจัง และมีการตรวจตราให้เข้มข้นกว่าเดิม เช่น การออกข้อบังคับ ห้ามนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าเขตกรุงเทพชั้นในหรือเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับรถยนต์ส่วนตัวที่จะเข้ามาในกรุงเทพฯชั้นใน​ อาจจะนำร่อง 1 วันต่อสัปดาห์ก่อน เพื่อบรรเทาวิกฤติที่เกิดขึ้น

นักวิจัยส่งเสียงถึง ‘บิ๊กตู่’ ชี้ฝุ่น PM 2.5 ยังวิกฤตลุกลามถึงปี 63

นอกจากนี้หากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรการดังกล่าว เชื่อว่าช่วงแรกอาจมีประชาชน​ไม่เห็นด้วย แต่คิดว่าประชาชนจะปรับตัวได้อย่างแน่นอน เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ในระยะยาว ผลกระทบจะตกอยู่ที่ประชาชนเอง เพราะผลที่ตามมาคือ ปัญหาสุขภาพ ระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  เด็ก ผู้สูงอายุ​ สตรีมีครรภ์ และผู้ป่วยทางเดินหายใจ ดังนั้น​ หากเราไม่ยอมเสียสละความสะดวกสบาย​บ้าง อนาคตจะลำบากแน่นอน

ฝุ่นกรุงเทพ PM 2.5 ฟุ้ง! แนะออกมาตรการหยุดก่อสร้างบนถนน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ