“อุ๊-หฤทัย” ร่วม “เดินเชียร์ลุง” ชี้เราคือพลังเงียบเพื่อประเทศชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุ๊-หฤทัย” พร้อม “หมอเหรียญทอง” ร่วมงาน “เดินเชียร์ลุง” พร้อมปชช. เผยวันนี้วันดี ร่วมเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย

หลังจากช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค.2563 ที่ผ่านมามีกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่สวนรถไฟ อีกด้านหนึ่งมีกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” ที่สวนลุมพินีเช่นกัน

ทีม“เดินเชียร์ลุง” โชว์เสื้อหมวก โว ยอดลงทะเบียนทะลุ 3,000

“ธนาธร” นำ “วิ่งไล่ลุง” เชิญชวนประชาชนต่อสู้อำนาจ อย่ากลัว ต้องให้ได้ประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้าร่วมกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” ที่สวนลุมพินี ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมการเดินในเวลา 09.00 น.  โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมกิจกรรมเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ขณะเดียวกันก็มีบุคคลดังเข้าร่วม   อย่าง พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา  ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม  จิมมี่ ชวาลา นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ นักร้องชื่อดัง  

นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ ให้สัมภาษณ์ ว่า  คนมามากกว่าที่พวกเราคิด อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันดี เพราะเป็นการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมืองภายใต้ระบอบการปกครองประชาธิปไตย มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง เราใช้ความสงบ ความสนุกสนาน มีกลองยาว เพื่อให้กำลังใจท่านผู้นำประเทศ และการดำรงตำแหน่งของท่านประยุทธ์ มาจากกระบวนการเลือกตั้ง และลงคะแนนเสียงจากรัฐสภา จึงไม่มีเหตุผลจะมาบิดเบือนโดยใช้วาทกรรมว่า เป็นเผด็จการ ทำให้คนรุ่นใหม่เข้าใจผิด ส่วนคนที่บอกว่าตัวเองเป็นหัวก้าวหน้าก็ต้องพูดข้อเท็จจริง เพราะเป็นนายกฯที่ได้มาด้วยกระบวนการประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง

“ประเทศต่างๆที่แสดงความยินดีก็ยังยอมรับว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประชาธิปไตย ประเทศไทยไม่ได้ปกครองในระบอบเผด็จการ การพูดเช่นนั้นคือ การใส่ร้ายประเทศชาติ วันนี้เราจึงต้องมาให้กำลังใจผู้นำประเทศของเราที่มาจากการเลือกตั้ง ปัญหาของประเทศไทยไม่ใช่รัฐธรรมนูญ ปัญหาคือผู้ใช้รัฐธรรมนูญ ส่วนปัญหาและอุปสรรคของประเทศไทยคือ นักการเมือง เพราะยังมีหลายกลุ่มกดดันให้มีการแก้ไข คุณจะต้องมาเจอกับคนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ดังนั้น จะต้องเจอกับพลังเงียบของคนไทยที่สนับสนุนการขจัดปัญหาการทุจริตจากนักการเมือง”  นางหฤทัย กล่าว

นางหฤทัย กล่าวอีกว่า ไทยรอดพ้นปัญหาต่างๆ ได้ คนไทยอยู่บนพื้นฐานความสงบสุขร่มเย็น แต่พวกคุณบอกว่าประเทศไทยมีแต่ความเหลื่อมล้ำ เขาถึงประณามพวกคุณว่า ชังชาติ พวกคุณคิดจะทำอะไรอยู่ หากคิดจะทำเพื่อประเทศชาติขอให้ทบทวน และมีจิตสำนึกที่ดีเพื่อประเทศชาติ เพื่อนำพาประเทศชาติที่ดีไปพร้อมๆกัน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น  พันตำรวจเอก นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้วางแผนเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดกิจกรรมทั้งสองแห่งเหมือนกัน โดยจะตั้งจุดคัดกรอง ตรวจตราอาวุธและสิ่งต้องห้ามที่อาจก่ออันตรายไม่ให้ผู้เข้าร่วมนำเข้ามา ตรงทางเข้าออกสวนสาธารณะทั้งหมด พร้อมวางแผนรับมือเผชิญเหตุเฉพาะหน้าไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับงานเดินเชียร์ลุงนั้นไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเป็นการเดินในสวนเท่านั้น

นายธรรมนูญ เพชรถึง ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดใจว่าตัดสินใจออกเดินทางการบ้านเกิด และ แต่งตัวชุดแฟนซีแบบนี้เพื่อให้เป็นจุดสนใจ ส่วนการมาร่วมกิจกรรมเพราะให้พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อ และ เป็นการแสดงออกเพื่อมห้กำลังใจด้วย

 

“อุ๊ หฤทัย” เตรียมแจ้งความ “ปิยบุตร” เป็นภัยต่อบ้านเมือง 14.00 น. นี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ