สาวงง ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้า แต่ถูกเขียนชื่อเบอร์โทรไว้ด้านหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่ซื้อลอตเตอรี จากแม่ค้ารายหนึ่ง ที่จ.เชียงราย จากนั้นกลับมาบ้านพบว่าลอตเตอรีที่ซื้อมาถูกเขียนชื่อไว้ด้านหลัง เธอจึงนำเรื่องโพสต์แชร์ต่อและเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจเพราะกลัวถูกแจ้งข้อหายักยอก ด้านทนายเดชา ระบุ เขียนชื่อบนลอตเตอรี ไม่ผิดกฏหมาย แต่ไม่ควรทำ

สาว 23 ถูกรางวัลที่ 1 สามียอมแบ่งคนละครึ่ง แต่ไม่จบ มีผญ.อ้างเป็นเมียหลวงโผล่

แจ้งจับ สามี-ภรรยา นำลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า Little Catfish โพสต์ภาพลอตเตอรี พร้อมระบุว่า "แบบนี้ก็ได้หรอคะ? กรณีศึกษา และ ประกาศเตือนเป็นอุทาหรณ์ ทุกคนเวลาซื้อลอตเตอรี ต้องดูด้านหลังให้เรียบร้อย

เธออธิบายว่า ไปเดินที่ ณ สวนตุงและโคม จ.เชียงราย มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาพร้อมลอตเตอรี่บอกว่าให้ช่วยซื้อหน่อย เหลืออีกไม่เยอะ เธอก็ช่วยซื้อไป แบบไม่คิดอะไร จากนั้นพึ่งมาพลิกด้านหลังดูก็พบว่า แม่ค้าเขียนชื่อตัวเองพร้อมเบอร์ไว้บนหลังสลากกินแบ่งรัฐบาล เธอตั้งข้อสมมติว่าคนซื้อถูกรางวัลคือยักยอกของคุณ?

จากนั้นเธอตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.แม่จัน เพราะกลัวว่าจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ และเธอได้โทรไปถามแม่ค้า บอกว่า เขียนชื่อเอาไว้ ถ้าถูกรางวัลเผื่อคนซื้อจะแบ่งรางวัลให้ เรื่องนี้ถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียลอย่างมาก

ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อเดียวกับที่ปรากฎบนหลังลอตเตอรี ได้โพสต์ ระบุว่า เธอเป็นน้องสาวของแม่ค้าที่ถูกกล่าวหา และขอแก้ข่าวว่า ดิฉันเป็นคนที่มีชื่อในลอตเตอรี เรื่องจริงก็คือดิฉันซื้อลอตเตอรีใบนี้ก่อนและพี่สาวเป็นคนขายลอตเตอรี พี่สาวขายงวดนี้เป็นงวดแรก ดิฉันซื้อแล้วเขียนชื่อลงในใบลอตเตอรีแล้วฝากไว้ โดยพี่สาวลืมและเอาไปรวมกับลอตเตอรี่ที่ขาย  ส่วนตัวเราไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงใคร คนที่ซื้อไปโทรมาหา และพี่สาวบอกจะคืนเงินให้ แต่คนซื้อไม่ยอมคืนลอตเตอรีแถมบอกว่าจะแจ้งตำรวจ

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจ "ทนายคลายทุกข์" ได้ให้ความเห็นทางกฏหมายในเรื่องนี้ ว่า เมื่อเปิดดูตัวบทกฎหมายจะพบว่า การเขียนชื่อลงในสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อนขายนั้นไม่มีความผิดอะไร เพราะยังไม่ได้มีการแสดงข้อความเท็จปกปิดความจริงอันควรให้แจ้ง หรือทำให้ใครได้รับความเสียหาย เพราะฉะนั้นการเขียนชื่อแม่ค้าลงในสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงไม่มีความผิดกฎหมายใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

ทนายเดชา ยังระบุอีกว่า ตอนนี้ผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งไปแจ้งความกับตำรวจแล้วว่าวันข้างหน้า ถ้าเขาถูกรางวัล สลากเป็นของเขานะไม่ใช่ของแม่ค้า ป้องกันตัวเองไว้ก่อน อันนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

อนาคตเผื่อถูกรางวัลที่1 แม่ค้าคนที่มีชื่อไปแจ้งความสลากโดนขโมย สลากหาย หรือไปอายัดสลาก แม่ค้าก็จะติดคุกข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และยังเป็นการกลั่นแกล้งบุคคลอื่นให้ได้รับโทษทางอาญา มีโทษจำคุก 5 ปี"

เซลฟี่คู่หวย ! ตร.ชี้ เป็นหลักฐานชั้นดีกันถูกขโมย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ