กทม.-ปริมณฑล รับมือค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ยังคงน่าเป็นห่วง พบปริมาณค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน อยู่ในเกณฑ์ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

สาหัส!! เช้านี้ กทม. ฝุ่น PM2.5 เพิ่มทุกจุด สมุทรสาคร สีแดงทะลุ 119

ปชช.จี้หน่วยงานรัฐ เร่งเตือนปัญหาฝุ่น บางส่วนยังเข้าใจว่า “หมอก”

จากการตรวจสอบข้อมูลเว็ปไซต์ของกรมควมคุมมลพิษ (air4thai.com) ได้มีรายงานค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เช้านี้ เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา พบว่า อยู่ระหว่าง 45 - 75 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  เกินมาตรฐานอยู่ในระดับ คุณภาพปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

บริเวณริมถนน   เขตธนบุรี  ,   เขตบางขุนเทียน  ,   เขตบางนา  ,   เขตดินแดง  ,  เขตยานนาวา,   เขตปทุมวัน , เขตวังทองหลาง  , เขตพญาไท ส่วนในพื้นที่ปริมณฑล  อย่าง อ.เมือง นครปฐม,   อ.บางกรวย , อ.ปากเกร็ด นนทบุรี,   อ.คลองหลวง ปทุมธานี,   อ.พระ , อ.เมือง สมุทรปราการ, และ อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร พบว่าค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานเช่นเดียวกัน 

ขณะที่ ค่าฝุ่นละอองที่เกินมาตรฐาน เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแล้ว อย่าง นักร้อง-นักแสดง คุณลิเดีย ศรัณย์รัชต์  ก็เจอผลกระทบกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ทำร้ายสุขภาพของเธอ โดยเธอนั้นได้ออกมาโพสต์ภาพตาแดงๆ พร้อมข้อความว่า

"เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาส์กปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณจับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ