“ผอ.กอล์ฟ”เข้าคุกนอนแดนชรา จัดคนดูแลหวั่นโดนรุมประชาทัณฑ์-ฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากกรมราชทัณฑ์ได้รับตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าชิงทอง เข้าสู่เรือนจำเป็นคืนแรก โดยจัดให้อยู่ร่วมกับนักโทษในแดนชราเพื่อป้องกันการถูกรุมประชาทัณฑ์จากผู้ต้องขังด้วยกัน และส่งนักโทษชั้นดี คอยจัดเวรดูแลเพื่อป้องกันการเครียดจนอาจคิดสั้นฆ่าตัวตายได้

ขั้นตอนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังรับตัวนายประสิทธิชัย หรือ นายกอล์ฟ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ ถ่ายรูปพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมตรวจร่างกาย  ซึ่งเบื้องต้นนายกอล์ฟ ไม่มีโรคประจำตัว แต่เคยได้รับการผ่าตัดหัวเข่า ส่วนสภาพจิตใจเป็นปกติดี

หน่วยหนุมาน คุม “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” ถึงกองปราบเช้ามืด ดูแลใกล้ชิดติดวงจรปิดเพิ่ม 2 ตัว

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายกอล์ฟ จะถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกรับ โดยจะให้นอนในห้องควบคุมหมายเลข 11 ซึ่งเป็นห้องควบคุมที่ใช้คุมขังนักโทษสูงอายุ โดยเรือนจำได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเวรรักษาการณ์ และหมั่นตรวจตราความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด และจัดผู้ต้องขังช่วยงาน 2 คน ซึ่งเป็นนักโทษชั้นดีอายุประมาณ 30 ปีเศษ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังใหม่มีอาการเครียดจนเกิดคิดสั้นฆ่าตัวตาย

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ยังได้กำชับถึงมาตรการในการคุมชัยนายกอล์ฟ  เนื่องจากในเรือนจำมีนักโทษถูกคุมขังอยู่เป็นจำนวนมาก  ซึ่งตามปกติแล้วผู้ต้องขังใหม่ที่มีประวัติก่อคดีร้ายแรง เช่น ฆ่าเด็ก ฆ่าผู้หญิง หรือข่มขืน มักจะตกเป็นที่รังเกียจของนักโทษทั่วไป ทำให้มีข้อกังวลว่าอาจมีคนรอจองกฐิน หรืออาจมีการรุมประชาทัณฑ์  จึงได้กำชับให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ดูแลให้ดี  และยังต้องระวังไม่ให้ผู้ต้องขังชิงฆ่าตัวตายในเรือนจำด้วย ซึ่งเชื่อว่าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครจะสามารถบริหารจัดการได้

ครู-ชาวบ้านตกใจหลังทราบ “ผอ.กอล์ฟ” โจรชิงทองลพบุรี

เบื้องหลังรวบตัว "ผอ.กอล์ฟ" ชุดหนุมานกองปราบสะกดรอย 7 วัน

เปิดประวัติ "ประสิทธิชัย เขาแก้ว" ผู้ต้องหาฆ่าชิงทอง

สีหน้าเคร่งเครียด! ตร.นำตัว “ผอ.กอล์ฟ” ฝากขังศาลอาญา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ