ผู้นำชินชอนจิขอโทษ กรณี COVID-19 แพร่ระบาดในเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าลัทธิชินชอนจิ ออกมาขอโทษประชาชนชาวเกาหลีใต้และรัฐบาล กรณีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาชิกลัทธิของตน

2 มี.ค. 63 ผู้นำลัทธิชินชอนจิในเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษ สำหรับกรณีการแพร่กระจายของ COVID-19 ซึ่งลัทธิมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายเป็นวงกว้าง จากผู้ติดเชื้อมากกว่า 4,000 ราย คาดว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยมีต้นตอการติดเชื้อมาจากลัทธิชินชอนจิจากเหตุการณ์ Super Spread โดยผู้ป่วยรายที่ 31 ซึ่งเป็นสมาชิกของลัทธิ

"ลัทธิชินชอนจิ" จำเลยการระบาด โควิด-19 สู่ความเชื่อมโยง จีน-เกาหลีใต้

อี มัน-ฮี (Lee Man-hee) หัวหน้าลัทธิชินชอนจิ เรียกการแพร่ระบาดครั้งนี้ว่า "ภัยพิบัติครั้งใหญ่"

"ผมขอเป็นตัวแทนสมาชิก กล่าวขอโทษต่อผู้คนอย่างจริงใจ" หัวหน้าลัทธิกล่าวกับผู้สื่อข่าวในเมืองคาพยอง (Gapyeong) ด้วยน้ำเสียงแตกพร่า ก่อนจะโค้งคำนับต่อหน้าผู้สื่อข่าว ศีรษะแตะจรดที่พื้น

“แม้เราจะไม่ได้ตั้งใจ แต่มีหลายคนติดเชื้อ เราพยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของไวรัสได้ ผมขอให้ทุกท่านอภัยให้ผมด้วย” อี มัน-ฮี ยังกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่พยายามต่อสู้กับโรคระบาด และขอให้รัฐบาลให้อภัยเขาเช่นกัน

ขณะที่สำนักข่าว Reuters รายงานว่า อี มัน-ฮี บอกว่าเขาได้รับการทดสอบ COVID-19 ผลออกมาเป็นลบ

ปัจจุบัน เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากที่สุดนอกประเทศจีน ณ วันที่ 2 มี.ค. 63 เวลา 17.00 น. มีรายงานผู้ติดเชื้อสะสมรวม 4,335 ราย มีผู้เสียชีวิต 26 ราย

สาวกอ้าง หัวหน้าลัทธิชินชอนจิ รับการตรวจ COVID-19 แล้ว

ที่มา: Channel News Asia, South China Morning Post

ที่มาภาพ: AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ