รอยืนยัน! หลัง กทม.เผยข้อมูลเคส จนท.ตม.สงสัยติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองปลัดกทม.เผยเจอเคสเข้าข่ายสงสัยติดเชื้อ เป็นจนท.ตม. ด้านสธ.ขอตรวจยืนยันเชื้อชัดเจน 11 มี.ค.นี้

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขแถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3 ราย รวมแล้วมีผู้ป่วยยืนยันติดโรค 53 ราย โดยผู้ป่วยที่พบเพิ่มนั้น เมื่อพิจารณาจะพบว่าติดจากผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ แต่ปรากฎว่า ล่าสุดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ออกข้อมูลเพิ่มเติมว่า พบผู้ป่วยสงสัย ขณะที่บางข้อมูลไม่ชัดเจนระบุว่า ยืนยันพบเชื้อแล้ว 1 ราย จนหลายคนสงสัยว่า เป็นเคสเพิ่มเติม หรือเป็นเคสรวมที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงก่อนหน้านี้

สธ.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย มาจากอิตาลี-ผู้สัมผัสใกล้ชิด

ราชกิจจาฯ ประกาศ ‘เจลล้างมือ’ ห้ามผลิตที่มีแอลกอฮอล์ต่ำกว่า 70%

เปิดผลสำรวจคนกทม. 81% กลัวโควิด-19 ขณะที่ 36% คิดว่า รบ.คุมสถานการณ์ได้

วันที่ 10 มี.ค.63  นพ. พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังลงพื้นที่เยี่ยมอาการผู้ป่วยเข้าข่ายสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร พร้อมตรวจความพร้อมรับผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการดูแลเป็นไปตามระบบ ส่วนผู้ป่วยที่เข้าข่ายรายนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งตรวจพบอาการครั่นเนื้อครั่นตัวในช่วงเช้าของวันอาทิตย์  จากนั้นจึงมีการกักตัวเพื่อดูอาการ และผลเลือดเป็นบวก จึงส่งมาที่โรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ใกล้กับสถานที่ทำงาน ก่อนพบว่าการตรวจครั้งที่สองผลเลือดยังเป็นบวก ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคต่อไป

 ด้าน นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร   ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า สำหรับกรณีมีรายงานข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อไวรัสฯ อยู่ระหว่างการรักษานั้น ตนได้รับรายงานเมื่อเช้า แต่ข้อมูลยังไม่มีความชัดเจนทั้งเรื่องอาการ ข้อมูลทางระบาด และผลตรวจแล็ป  จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบสวนโรคเพิ่มเติม คาดว่าในวันที่ 11 มี.ค.นี้จะมีความชัดเจน

ส่วนกรณีพนักงานบริษัทแกร๊บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติติดเชื้อหลังมาประชุมที่ไทย 2 ราย นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ทีมระบาดมีการคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นการติดเชื้อจากนอกประเทศไทย เพราะในรอบ 14 วัน ผู้ติดเชื้อมีการเดินทางไป 2 ประเทศ การทำกิจกรรมเมื่ออยู่ในไทยนั้นได้ออกไปสัมผัสกับคนมาก และจากการเก็บสิ่งส่งตรวจของผู้สัมผัสยังไม่มีใครติดเชื้อแต่อย่างใด ขณะที่กรณีประเทศออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย หลังเดินทางกลับจากประเทศไทยนั้น อยู่ระหว่างขอข้อมูลว่าผู้ป่วยรายนั้นเดินทางไปที่ไหนนำไทยบ้างเพื่อทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติม

 

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร

 

องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ