เปิดตัวละครใหม่ อดีตผู้สมัครภราดรภาพ ร่วมกักตุนหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เพจแหม่มโพธิ์ดำออกมาแฉว่าพบขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่า หน้ากากอนามัยทั้งหมดถูกเก็บไว้ในพื้นที่สถาบันพัฒนาศักยภาพความสัมพันธ์ไทย-จีน ซึ่งมีนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพเป็นประธานสถาบัน ล่าสุดเพจCSI LA เปิดข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า นอกจากนายพันธ์ยศ ยังมีแนวโน้มว่าอดีตผู้สมัครพรรคภราดรภาพรวมขบวนการนี้ด้วย

"พันธ์ยศ"รับแค่นายหน้าหา"หน้ากาก"ซัดรัฐบาลจัดการล้มเหลว

“พันธ์ยศ” ยัน ไม่ได้กักตุนหน้ากาก ชี้ สั่งมาเพื่อช่วยเหลือจีน

หน้ากากอนามัยแบบเดียวกับที่นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี โพสต์ในเฟซบุ๊กตัวเอง ถูกอดีตผู้สมัครพรรคภราดรภาพ นำไปโพสต์ตามกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆพร้อมข้อความระบุว่า มีหน้ากากอนามัย หลักล้านชิ้น พร้อมส่ง นี่เป็นข้อมูลที่เพจ CSI LA เปิดเผยออกมา

หลายภาพระบุชัดว่าหน้ากากอนามัย มาจากบริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด ซึ่งมีนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ เป็นประธานกรรมการบริหารอยู่ สะท้อนว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ จะมีความเชื่อมโยงกัน

ซึ่งการโพสต์ขายหน้ากากอนามัยของอดีตผู้สมัครคนนี้ เท่าที่ปรากฎพบว่า โพสต์ในช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับทั้งนายพันธ์ยศ และ นาย ศรสุวีร์

แต่โพสต์ล่าสุดที่เพิ่งอัพเดต คือ เมื่อ 8 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่ข่าวขบวนการกักตุนหน้ากากเป็นที่ถูกพูดถึงกันมาก โดยโพสต์ดังกล่าว โพสต์ในช่วง ประมาณ 07.00น. เนื้อหา คือ การระบุว่า มีหน้ากากอนามัยพร้อมส่ง 1 แสนชิ้น ขายปลีกกล่องละ 799 บาท

“เสรีพิศุทธ์” ลั่นลุยสอบแก๊งตุนหน้ากาก พบพิรุธโยงคนใกล้ชิดรมต.

นอกจากนี้ยังพบว่า มีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า thaimask โพสต์ข้อความขายหน้ากากอนามัยในลักษณะแบบเดียวกัน มีการเคลื่อนไหว ล่าสุดคือเมื่อคืนที่ผ่านมาโพสต์ข้อความว่าสินค้าหมดแล้ว เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติบพบว่าเพจนี้ เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 4 ครั้ง คือ ตอนตั้งเพจปี 2558 ชื่อเพจว่า T and T 24 Property จากนั้นไม่นานเปลี่ยนเป็นชื่อ Asian All Property ลักษณะเพจพบว่า โพสต์ภาพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว จากนั้นเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เพจเปลี่ยนชื่อเป็น Thaihealth ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับชื่อบริษัทของนายพันธ์ยศ และเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา เพจนี้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น thaimask สำหรับการเคลื่อนไหวในเพจช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าไม่มีการโพสต์เรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และโพสต์เกี่ยวกับการขายหน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว

โซเชียล เย้ย “ธรรมนัส” แห่ตัดต่อภาพแก๊งตุนหน้ากากอนามัย

เพจดัง ประกาศปิดตัว แฉเพิ่มมีส.ส.กักตุนหน้ากากอีกหลายล้านชิ้น

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ