พบลูกน้อง“พันธ์ยศ”โพสต์ขายหน้ากากล็อตใหญ่ เย้ยรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากการใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวในการโพสต์แล้ว พบว่า มีเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า thai mask อีกเพจที่กลุ่มนี้ใช้เป็นช่องทางการขายหน้ากากอนามัย ที่น่าสนใจคือเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เพจแหม่มโพธิ์ดำแฉข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย เพจ thaimaskยังโพสต์ข้อความระบุว่ามีหน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้น ขายปลีกกล่องละ 799 บาท

สำหรับความเชื่อมโยงของเพจเฟซบุ๊ก thaimask เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติบพบว่า เมื่อช่วง 16 ก.พ. 2563 เพจใช้ชื่อว่า Thaihealth ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับชื่อบริษัทของนายพันธ์ยศ จากนั้นวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา เพจนี้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น thaimask ซึ่งการเคลื่อนไหวในเพจช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา โพสต์เกี่ยวกับการขายหน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว ทั้งที่หากย้อนไปในช่วงปีก่อนหน้านี้ จะโพสต์เกี่ยวกับการขายอสังหาริมทรัพย์

“ศรสุวีร์” รับเป็นนายหน้า ไม่มีหน้ากากอยู่จริง อ้างโพสต์สร้างความเชื่อมั่น

คนใกล้ชิด “ธรรมนัส” แจงไม่เกี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย หวั่นการเมืองมีเอี่ยว

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายพันธ์ยศ วันนี้นำหน้ากากอนามัย 8,000 ชิ้น ไปมอบให้กับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  พร้อมกับ รศ. วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ที่ไปมอบหน้ากาก 10,000 ชิ้น แต่กรมการแพทย์ปฎิเสธรับหน้ากากอนามัยของนายพันธ์ยศ

ส่วนเจตนาการนำไปบริจาค นายพันธ์ยศ ระบุว่า การนำหน้ากากอนามัยมามอบในวันนี้ เพราะตั้งใจนำมาให้แพทย์ที่ขาดแคลน ไม่ใช่การลบคำครหาเรื่องกักตุนหน้ากากอนามัย เพราะที่นำมาบริจาคเป็นของที่แบ่งมาจากของที่เก็บไว้ใช้ในครัวเรือน

นอกจากนี้ยังระบุถึงการที่นายศรสุวีร์ อ้างว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น นายพันธ์ยศ ย้ำว่า ไม่ได้มีมากขนาดนั้น ที่เห็นตามภาพเป็นเพียงมุมภาพที่อาจทำให้ดูว่ามีจำนวนมาก ที่ผ่านมาทำธุรกิจเป็นนายหน้าประสานให้ผู้ต้องการขายและผู้ต้องการซื้อหน้ากากอนามัยมาเจอกันเท่านั้น แต่ยอมรับว่าหน้ากากอนามัยที่ตัวเองขายไปถูกส่งไปยังประเทศจีนจริงตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

“พันธ์ยศ” ยัน ไม่ได้กักตุนหน้ากาก ชี้ สั่งมาเพื่อช่วยเหลือจีน

ด้านคณะทำงานของกรมการค้าภายในให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหน้ากากอนามัยที่พบในพื้นที่ของนายพันธ์ยศ มีส่วนหนึ่งถูกส่งมาจากประเทศกัมพูชา หลังจากนี้เตรียมตรวจสอบว่าใครเป็นผู้นำเข้า รวมถึงต้องตรวจสอบว่าการส่งออกไปที่ประเทศจีน ใครเป็นผู้ดำเนินการ เพราะ ตามกฎหมายหน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุมที่ต้องขออนุญาตนำเข้า-ส่งออก

ส่วนความเคลื่อนไหวของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ วันนี้เดินทางไปติดตามภารกิจฝนหลวงร่วมกับกองทัพอากาศที่จ.เชียงใหม่ หลังประชุมเสร็จได้ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบกรณีคนใกล้ชิดถูกอ้างว่า พัวพันกับกลุ่มกักตุนหน้ากากอนามัยว่า เวลานี้ตำรวจกำลังทำงานอยู่ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับตัวเองและคนใกล้ชิด เป็นเพียงแค่กลุ่มพ่อค้าออนไลน์ที่หวังค้ากำไรจากหน้ากากอนามัย

“เด็กพปชร.” ร้อง ปอท.สอบ เพจ“แหม่มโพธิ์ดำ”

ส่วนการคัดกรองคนเข้ามาเป็นคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร และคนใกล้ชิดที่เป็นคณะทำงานก็ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ เป็นเพียงแค่การถูกนำชื่อและภายถ่ายไปอ้าง พร้อมย้อนถามนักข่าวว่า  “"หากน้องไปถ่ายรูปกับคนขายหน้ากากแล้วน้องควรจะโดนไปด้วยไหม"

ส่วนความเห็นว่าตัวเองเป็นจุดอ่อนของคณะรัฐมนตรีต้องทบทวนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส อย่างวันนี้เดินทางมาเชียงใหม่  เมื่อวานอยู่ชุมพร และสุราษฎร์ธานี  พรุ่งนี้จะไปนครพนม และที่ผ่านมาผู้ใหญ่โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรียังไม่เคยคุยกับตัวเองว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี

เพจดัง แฉ คนใกล้ชิดรมต. กักตุนหน้ากากอนามัย ประกาศขายเป็นล้านชิ้น

“ธรรมนัส” ยัน ไม่เกี่ยวข้อง กักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ