ผอ.สุวรรณภูมิ ลาออก เซ่นปม “ผีน้อย” หนีด่านกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท. เผย ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ยื่นหนังสือขอลาออก แสดงความรับผิดชอบกรณีแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลุดจากระบบกักตัวเฝ้าดูอาการโควิด-19

เมื่อวันที่ (12 มี.ค.2563) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยหนังสือลาออกขอให้มีผลบังคับ16 เม.ย.63 ซึ่งเหตุผลที่ขอลาออก คือ ขอแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ไม่ดี จนมีกรณีผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรอง

“สุเมธ” ลาออก ดีดีการบินไทย มีผล 11 เม.ย.นี้

ผีน้อยเกาหลี หนีการกักตัวกว่า 80 คน

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นบุตรของนายนิตินัย ได้โพสต์ข้อความถึงสาเหตุในการลาออกครั้งนี้ ว่า เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางการเมืองเท่าไหร่
แต่รอบนี้ไม่ไหวจริง 1. พ่อจะลาออกจริง 2. ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นจริง ในเมื่อขอความร่วมมือการท่าปฏิบัติทุกอย่าง แต่เมื่ออยากขอความร่วมมือบ้าง อาทิเช่น เรื่องเด็ดเลย กักตัวผีน้อย ดันบอก “ตัวเองไม่มีหน้าที่กักคนไทย กฎหมายไม่ได้ระบุไว้เลยไม่ทำ” อยากด่าแทนพ่อสั้น ๆ ว่า อห. ที่ไม่ได้หมายความว่าโอ้โห
3. เรื่องหน้ากาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สนามบินสัมผัสทั้งทางตรงกับทางอ้อมของผู้โดยสารที่เข้า-ออกประเทศเป็นประจำทุกวัน การท่าทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควต้า เนื่องจากถูกรัฐบาลแย่งเอาไป ประเด็นคือถ้าเอาไปให้หมอ หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ขาดแคลนจะไม่ว่า แต่นี่เอาไป... (คิดเอาเอง)
4. ยังมีอีกหลายเรื่องรวมกัน

สุดท้ายลงท้ายด้วยคำพูดของพ่อ: “ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงานไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมาไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการเลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบกันครับ”

“สาธิต”ขีดเส้น 3 วัน“ผีน้อย”หนีด่านต้องรายงานตัว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

ประกาศ! ‘ผีน้อย’ ไม่รายงานตัว อาจขึ้นบัญชีห้ามทำงานต่างประเทศ 

โฆษกรัฐบาล ยันไม่ปิดศูนย์กักผีน้อยสัตหีบ ยังมีกลุ่มเฝ้าระวังอยู่ในศูนย์ฯ

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

 

Photo : Mladen ANTONOV / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ