“เฟซบุ๊ก” แจกโบนัสให้พนักงานคนละ 3 หมื่น สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เฟซบุ๊ก” แจกโบนัสพนักงานทั่วโลก เพื่อสนับสนุนทางการเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มี.ค. 63

บริษัท “เฟซบุ๊ก” ผู้ให้บริการเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เตรียมแจกเงินพิเศษจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณกว่า 32,000 บาท ให้กับพนักงานของบริษัทราว 45,000 คนทั่วโลก โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือลูกจ้างที่ต้องทำงานทางไกล และอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาทิ การจัดเตรียมโฮมฮอฟฟิศ หรือค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตรหลาน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ต่างประเทศ ล่าสุด 18 มี.ค. 63

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เฟซบุ๊กจะมอบโบนัสดังกล่าวให้กับพนักงานประจำเท่านั้น ไม่ครอบคลุมพนักงานสัญญาจ้าง ส่วนลูกจ้างรายชั่วโมง อย่าง ภารโรงและคนงานโรงอาหาร จะได้รับเงินค่าจ้างรายชั่วโมงตามปกติ แม้จะลดชั่วโมงการทำงานลงก็ตาม

นอกจากจ่ายโบนัสให้พนักงานแล้ว ซีอีโอของเฟซบุ๊กยังจะมอบเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 3,200 ล้านบาท สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กใน 30 ประเทศที่ได้รับผลกระทบ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะเดียวกันกับที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีหลายบริษัทเริ่มบังคับใช้มาตรการทำงานทางไกลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยบริษัททวิตเตอร์ออกคำสั่งให้พนักงานทุกคนทั่วโลกทำงานจากที่บ้าน ขณะที่บริษัทกูเกิล ขอความร่วมมือให้พนักงานในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง ทำงานจากทางไกล ส่วนเฟซบุ๊กและแอมะซอน ไม่ได้บังคับว่าต้องทำงานจากที่บ้าน แต่อนุญาต หากสามารถทำได้

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 18 มี.ค. 63

เซียนพนันติดโควิด-19 กลับจากสนามมวยลุมพินี เข้าบ่อนไก่ชน-วัวชน ในเมืองคอน

สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 35 ราย เอี่ยวสนามมวย-ผับ รวมป่วยสะสม 212 ราย  

แอมะซอนเพิ่มพนง. 1 แสนคน หลังโควิด-19 ดันช้อปออนไลน์พุ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ