ร้านค้าปรับตัว หลังประกาศงดทานในร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีประกาศให้ร้านอาหาร เครื่องดื่ม งดให้บริการแบบทานที่ร้านเป็นแบบ Take a way แทน ผู้ประกอบการหลายแห่งก็มีการปรับตัวโดยเปลี่ยนการให้บริการเป็นแบบเดลิเวอรีแทน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

บรรยากาศของร้านเครื่องดื่มและเบเกอรี แห่งหนึ่ง ย่านถนนสุคนธสวัสดิ์  วันนี้เจ้าของร้านได้นำโต๊ะและเก้าอี้มาวางรวมกันไว้ และเปลี่ยนการให้บริการแบบนั่งทานที่ร้านเป็นการจัดส่งเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรีผ่านบริการไลน์แมน หรือลูกค้าที่มาใช้บริการก็เปลี่ยนจากการนั่งทานที่ร้านเป็นแก้วกลับบ้านแทน

สธ.พบติด “โควิด-19” เพิ่ม 122 ราย รวมสะสม 721 ราย

นางสาวกนกพรรณ จันทร์ศิริศรี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ร้านมีการปรับนโยบายก่อนที่ทางรัฐบาลจะประกาศ โดยเริ่มทำมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี  เพราะการลดการพบปะพูดคุย ก็เท่ากับว่าเป็นการช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค เพื่อสุขภาพของตนเองและลูกค้า

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นกับยอดขาย ยอมรับว่ามีผลกระทบแน่นอนอยู่แล้ว เพราะปกติคนส่วนใหญ่จะมานั่งพักที่ร้านในช่วงพักกลางวัน พอไม่ให้มีการนั่งทานที่ร้านแล้วก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับและต้องให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นภาพรวมของสังคม และที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพของทุกคน

ด้านลูกค้าที่มาใช้บริการบอกว่าปกติไม่ค่อยนั่งทานที่ร้านอยู่แล้ว จะซื้อกลับไปทานที่บ้านเป็นประจำ โดยส่วนตัวเต็มใจให้ความร่วมมืออยู่แล้ว เพื่อลดการกระจายของเชื้อโรคที่จะเกิดขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ