อนุทิน ปัดตำหนิ! หมอติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงไม่ได้ตำหนิหมอ-พยาบาล ที่ติดโควิด-19 พร้อมเตรียมมาตรการป้องกันความเสี่ยงไว้ให้แล้ว ทั้ง กรมธรรม์ 120,000 กรมธรรม์ รวมถึงเวชภัณฑ์จากจีน ได้จัดส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

“อนุทิน” อัดคลิปขออภัย ไม่มีเจตนาตำหนิหมอติดโควิด-19 เสียใจสื่อสารไม่ดี

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่ทำให้เข้าใจว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่มีมาตรการคุ้มครองหรือลดความเสี่ยงให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในโรงพยาบาล ในสถานการณ์ที่มีการระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) ว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด

โดยที่ผ่านมา สนับสนุนการทำงานของแพทย์เต็มที่ มีมาตรการระมัดระวัง ไม่ใช่ไม่มีมาตรการป้องกัน หรือ ไม่มีแนวทาง เพื่อลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์เลย และได้เจรจากับสถานทูตจีน ขอการสนับสนุน หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 มาให้บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งขอรับบริจาค และขอซื้อราคาพิเศษ ซึ่งรัฐบาลจีนเพิ่งให้มา ล่าสุดมูลนิธิของแจ๊ก หม่าก็เพิ่งให้มา เวชภัณฑ์เหล่านี้ได้เอาไปให้แพทย์ กับบุคลากรทางการแพทย์

หมอ ร่ำไห้วอนปชช.ทำตามมาตรการเพื่อลดการแพร่เชื้อ“โควิด-19”

รพ.บันนังสตา พบ “หมอ-พยาบาล” ติดโควิด-19 จำนวน 3 คน

นอกจากนี้ ยังมีกรมธรรม์ประกันภัยจาก โควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีก 120,000 กรมธรรม์ ที่จัดหามาให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยที่รัฐไม่ต้องเสียเงินงบประมาณ แต่ไปขอรับการสนับสนุนจากบริษัทประกันภัยต่าง ๆ เพราะถ้าให้รัฐจัดหาจะต้องมีขั้นตอนมาก

สำหรับเรื่องแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงานนั้น ไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิ หรือ ต่อว่า เพราะรู้ว่าทุกคนทำงานหนัก และเสี่ยงชีวิต อยู่แล้ว แต่ที่ตำหนิ คือบุคลากรทางการแพทย์ที่ ไปติดเชื้อมาจากการไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงแล้วติดเชื้อ แต่ยังมาทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่น ๆ ต้องถูกกักตัว เสียกำลัง ขาดบุคลากรที่จะมาทำงานให้ประชาชนไปด้วย และเตือนบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนว่า ในฐานะที่เป็นข้าราชการสาธารณสุข ต้องปฏิบัติเป็นตัวอย่างแก่ประชาชน เพราะมาตรการที่ออกไปให้ประชาชนปฏิบัตินั้น เป็นมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้กำหนดทั้งสิ้น ซึ่งประเด็นที่ต้องการสื่อสารมีเพียงเท่านี้ ไม่มีเจตนาที่จะตำหนิแพทย์ หรือ บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนัก อยู่ในขณะนี้ มีแต่ให้กำลังใจกันทุกวัน แต่หากการสื่อสารทำให้เข้าใจผิด ก็ขอชี้แจงให้ทราบตามนี้

สธ.ประเมินตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19  คาดสิ้น เม.ย.ติดเชื้อรวม 3,500 รายทั้งประเทศ

WHO เตือน รีบร้อนผ่อนมาตรการอาจทำให้โควิด-19 กลับมาอีกรอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ