ลงทะเบียนรับเยียวยาโควิด-19 รับ 5,000 บาท ต้อง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น นอกนั้นปลอม!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เปิด 44 เว็บไซต์ปลอม หลอกคนลงทะเบียนรับเยียวยาโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท ย้ำ!! ของแท้ต้อง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 (ศบค.)  เตือนประชาชนที่เข้าร่วมลงทะเบียน มาตรการเยียวยาช่วยเหลือจ่ายเงินเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ให้แก่สำหรับลูกจ้างนอกระบบประกันสังคมที่ขาดรายได้จากเหตุการณ์การระบาดไวรัส COVID-19 ระวังเว็บไซต์ปลอม เบื้องต้นพบ 44 เว็บไซต์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

เปิดเทคนิคลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้เร็วต้องเตรียมสิ่งนี้

เป็นไปตามคาด เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ล่ม

เช่นเดียวกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แจ้งเตือนประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก เน้นย้ำว่า อย่าคลิกลิ้งค์เว็บไซต์ที่ส่งต่อๆ กันมา เนื่องจากพบว่ามีบางเว็บไซต์ตั้งชื่อคล้ายและเลียนแบบ เพื่อหลอกลวงเอาข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งข้อมูลบัญชีธนาคารของประชาชน เช่นเว็บปลอมที่ใช้ชื่อว่า lราไม่ทิ้งกัน ใช้อักษรภาษาอังกฤษ ตัว l แทนสระเอ หรือ เsาไม่ทิ้งกัน ใช้อักษรภาษาอังกฤษ ตัว s แทนตัว ร หรือ เราไม่nิ้งกัน ใช้อักษรภาษาอังกฤษ ตัว n เเทนตัว ท ซึ่งหากมองผ่านๆ จะคล้ายคำว่า “เราไม่ทิ้งกัน 

เผยหน้าตาเบื้องต้น เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

นอกจากนี้ยังต้องระวังตัวสะกดต่างๆ ที่ใกล้เคียงกัน อย่าง เราไม่ทิ่งกัน , เราไม้ทิ้งกัน เหล่านี้ถือว่าผิด เเละเเม้ว่าจะใช้คำว่า “เราไม่ทิ้งกัน” ถูกต้อง เเต่ก็ต้องเช็กว่าเว็บไซต์นั้นจดโดเนมเป็น .com ของจริงอย่าง www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือไม่ เพราะตอนนี้มีเว็บไซต์ปลอมที่จดโดเนมอื่นอย่าง .net .cc .in เป็นต้น

หากใจร้อน รีบกดลิ้งค์ หรือพิมพ์สะกดผิด รีบกรอกข้อมูล คนร้ายกวาดเรียบหมดบัญชี ต้องตั้งสติ พิมพ์ด้วยตนเอง สะกดพยัญชนะ สระ วรรรณยุกต์ ให้ถูกต้อง พิมพ์ช้าๆ ดูชัดๆ ตรวจทานอีกรอบ เตือนตัวเอง เตือนพ่อแม่พี่น้อง เตือนเพื่อน ระวังไวรัสแล้วระวังมิจฉาชีพด้วย

ก.คลังเผยล่าสุด! เปิดลงทะเบียนได้แล้ว www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังคนแห่ใช้ระบบล่ม

www.เราไม่ทิ้งกัน.com กับ 3 สิ่ง ที่ธนาคารย้ำ! ไม่ต้องทำ ก่อนลงทะเบียน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

นอกจากนี้ บก.ปอท. ระบุว่า ข้อมูลสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ “ข้อมูลด้านหลังบัตรประชาชน” เป็นส่วนสำคัญในการทำธุรกรรมต่างๆ ที่ใช้ยืนยันตัวตนควบคู่กับเลขบัตรประจำตัวประชาชนทั้ง 13 หลัก ด้วย เช่น อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง , E-wallet , ที่ผ่านมาการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ และล่าสุดใช้ในการลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ดังนั้นจึงไม่ควรเปิดเผยข้อมูลด้านหลังบัตรประชาชนให้แก่ผู้อื่น โดยบัตรประชาชนถ้าไม่จำเป็นอย่าให้หรือส่งภาพให้ใครเด็ดขาดถ้ายังต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนให้ถ่ายเพียงด้านหน้าอย่างเดียวเท่านั้น

ย้ำของแท้ต้อง... www.เราไม่ทิ้งกัน.com

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ